e-Dulich

5 Xu hướng du lịch mùa dịch mà chủ kinh doanh lưu trú nên biết

Mục lục đọc nhanh

Kinh doanh thì phải luôn biết cập nhật xu hướng. Để làm gì? Câu trả lời chính là để đáp ứng được nhu cầu của khách ngay tại thời điểm đó. Hiện nay, dịch Covid 19 chưa hoàn toàn chấm dứt. Tình trạng này đã kéo dài trong khoảng hơn 2 năm nay. Chính vì thế, khách muốn đi du lịch sẽ mong muốn một chỗ nghỉ đảm bảo về nhiều yếu tố hơn. Bài viết này Nhung sẽ liệt kê 5 xu hướng du lịch mùa dịch để chủ kinh doanh lưu trú biết cách điều chỉnh sao cho phù hợp.

Xu hướng du lịch ưu tiên nội địa

xu hướng du lịch mùa dịch ưu tiên nội địa

Mặc dầu Việt Nam đã mở cửa đón du khách Quốc tế và cho phép các tuyến bay, bay ra nước ngoài. Nhưng, người Việt Nam vẫn chưa lựa chọn du lịch Quốc tế ngay tại thời điểm này. Họ vẫn ưu tiên chọn du lịch nội địa hơn với các lí do:

  • Để đảm bảo an toàn sức khỏe hơn
  • Chi phí bay mùa dịch mắc hơn nhiều
  • Thủ tục xuất ngoại rắc rối, nhiều giai đoạn, tốn thời gian: Phải test covid thường xuyên và chờ kết quả.
  • Có thể bị hủy bay bất cứ lúc nào nếu mắc Covid
  • Hoặc nếu không may đang du lịch ở nước ngoài mà mắc covid thì rất rất bất tiện và tốn kém so với Việt Nam.

Chính vì thế, chủ nhà cần tập trung phân khúc khách hàng trong nước hơn. Marketing đúng đối tượng là những kênh người Việt thường xuyên sử dụng.

Hơn nữa, không chỉ riêng ngành kinh doanh lưu trú mà ngành du lịch nói chung cũng thực hiện nhiều giải pháp, phương thức tiếp cận mới. Mục tiêu hướng đến thị trường nội địa. Tái khởi động bằng cách lấy khách nội bù khách ngoại.

Xu hướng du lịch không tiếp xúc

Xu hướng du lịch mùa dịch hiện nay là càng ít tiếp xúc càng tốt. Hầu hết chúng ta đã được tiêm vắc-xin phòng chống covid 19, tuy nhiên tình trạng mắc bệnh vẫn lây lan rộng. Chính vì thế mà người đi du lịch vẫn mang một tâm thế rất “phòng ngừa” khi tiếp xúc với người khác. Họ thích làm thủ tục online, đặt phòng online, thanh toán online,… Tất tần tật đều có thể thực hiện trên internet. Vậy thì, chủ nhà hầu như phải biết đến nền tảng OTA để đáp ứng nhu cầu cấp thiết này.

Ngoài ra, chủ nhà nên chú ý điều chỉnh các hoạt động check in-check out cho khách. Bình thường trước đây sẽ có hợp đồng thỏa thuận dịch vụ của hai bên, cung cấp giấy tờ tùy thân,… Với khuynh hướng du lịch ít tiếp xúc thì chủ nhà có thể thay thế hình thức này bằng cách cung cấp qua internet. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo về mức độ an toàn thông tin của khách. Nhiều trường hợp khách nghỉ dưỡng xong về không thanh toán.

Du lịch quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn

Dịch bệnh hoành hành là nguyên nhân khiến du lịch chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng du lịch mùa dịch hiện nay. Du khách ưu tiên lựa chọn những chỗ nghỉ có dịch vụ làm đẹp, kết hợp chăm sóc, cải thiện sức khỏe. Chẳng hạn như là cung cấp dịch vụ tắm bùn, spa, massage, xông hơi,… Đặc biệt, trong giai đoạn không thể xuất ngoại, khách du lịch mong muốn có lối sống hiện đại như nước ngoài mà cũng vừa an lành, trong xanh của Việt Nam. Biết được tâm lí đó đơn vị kinh doanh lưu trú cần kịp thời bổ sung dịch vụ thiền/yoga. Hoặc các liệu pháp spa giảm căng thẳng, mệt mỏi ở những nơi gần gũi thiên nhiên, núi rừng.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh lưu trú cũng nên kết hợp với ngành y tế. Xây dựng qui trình khám, chữa bệnh, test covid tại cơ sở lưu trú. Tất nhiên là không quá chuyên sâu về y tế. Chỉ cần những lúc khách xảy ra trường hợp cấp bách sẽ kịp thời giải quyết. Vả lại, đang là mùa dịch, các vấn đề sức khỏe liên quan đến covid rất nhiều và thường xuyên.

xu hướng du lịch mùa dịch quan tâm đến sức khỏe

Khách du lịch có xu hướng ở dài ngày hơn

Covid 19 kéo dài từ năm này sang năm nọ. Sau hơn 2 năm với hơn ba lần thực hiện chỉ thị giản cách, nhiều người phải ở nhà quá nhiều. Điều này khiến họ mong chờ một chuyến du lịch dài ngày nhiều đến nhường nào. Có thể là 2 tuần, 3 tuần hoặc 1 tháng. Có người còn đi du lịch tận vài tháng.

Khi khách có khuynh hướng du lịch dài ngày thì đây là một tin vui cho cơ sở kinh doanh lưu trú. Tỉ lệ full phòng của bạn cao hơn và không tốn công check in-check out nhiều lần. Với dạng khách muốn ở dài ngày, họ có xu hướng tìm kiếm những chổ cung cấp: Chính sách hủy phòng linh hoạt, cho phép gia hạn kì lưu trú hoặc nhận phòng linh hoạt 24/7. Việc đáp ứng hết tiêu chí này thì có thể nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú không làm được. Tuy nhiên điều đó cho thấy mức độ linh động cho khách dài ngày là vô cùng cần thiết.

Xu hướng du lịch mùa dịch tiết kiệm và hiệu quả

Không phải ai đi du lịch cũng mạnh tay chi tiền. Huống hồ đây còn là mùa dịch, kinh tế dường như đều khó khăn hơn. Như Nhung đã chia sẻ ở trên, mùa dịch này du lịch nội địa là chủ yếu. Người Việt Nam lại càng khó chiều lòng hơn. Chính vì thế, làm thế nào để đi du lịch vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả là mối quan tâm lớn không chỉ của khách du lịch mà còn là chủ kinh doanh lưu trú. Để đáp ứng được trăn trở đó, cơ sở lưu trú của bạn phải có những chính sách gì?

  • Thay đổi giá phòng phù hợp với mùa dịch: Tham khảo các đối thủ xung quanh khu vực, mức giá phòng hiện tại của họ là bao nhiêu để mình đo lường, tính toán.
  • Tạo chương trình khuyến mãi ví dụ như đăng kí thuê phòng vào khung giờ vàng, đi theo nhóm,…sẽ được tặng voucher giảm giá chẳng hạn.
  • Kết hợp giảm giá nếu đặt dịch vụ xe, dịch vụ đi kèm,…

Xem thêm 7 cách để có khách trong mùa thấp điểm

Trên đây là 5 xu hướng du lịch mùa dịch mà bất kì một cơ sở kinh doanh lưu trú nào cũng nên biết. Mục đích là để bạn nắm bắt được tâm lí khách hàng và lên chiến lươc hiệu quả hơn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top