e-Dulich

Bí quyết bán được nhiều tour và dịch vụ với tour desk

Bạn muốn bán thêm tour và các dịch vụ khác để tăng doanh thu, lợi nhuận mà chưa biết cách làm sao cho hiệu quả, thì đây là bài bạn rất nên đọc.

Tour desk
Mục lục đọc nhanh

Các giáo sư của đại học Harvard nói đa số các quyết định mua hàng thuộc về tiềm thức nhất thời. Ví dụ: Khi bạn bước vào tiệm bánh và ngửi thấy mùi bánh thật thơm ngay lập tức bạn muốn mua ngay trong khi ban đầu không hề có ý định đi mua bánh.

Đó là lý do các siêu thị thường đặt những sản phẩm bán chạy nhất những chỗ thu hút mắt khách hàng nhất để kích thích quyết định mua hàng.

Bạn cũng có thể áp dụng tâm lý khách hàng đơn giản vào kinh doanh homestay, khách sạn hay hostel để tăng doanh thu. Ví dụ: Mở 1 quầy bán tour ngay trong homestay của bạn.

Xem thêm hướng dẫn tăng doanh thu phòng & bán tour từ guidebook.

Quầy lễ tân khác gì với quầy bán tour (tour desk)

Quầy tiếp tân thường để dành cho check in, check out & trả lời các câu hỏi nhanh. Nên thường không có ghế. Tuy nhiên để đặt tour thường khách hàng cần được tư vấn nhiều, cân nhắc các quyết định, không hỏi nhanh như khi hỏi lễ tân.

Quầy lễ tân
Quầy lễ tân sạch sẽ đẹp nhưng không có cảm giác là nơi chuyên nghiệp để bán tour

Vì sao khách sạn, homestay nên có quầy bán tour riêng

Việc tạo 1 quầy đặt tour riêng khỏi quầy lễ tân sẽ cho khách cảm giác bạn thực sự là 1 đại lý du lịch chuyên nghiệp chứ không phải 1 lễ tân khách sạn bán thêm dịch vụ tour.

Khách sẽ không phải đi lòng vòng thành phố và tìm 1 đại lý du lịch thật sự mà thay vào đó họ sẽ đặt tour với bạn. Lợi nhuận từ tour đôi khi bằng hoặc hơn cả tiền phòng.

Hướng dẫn thiết kế quầy bán tour

Tạo sự chú ý và phân biệt rõ giữa khu vực lễ tân và quầy bán tour là rất quan trọng. Sau đây là một số hướng dẫn thiết kế 2 khu lễ tân và travel desk mà bạn nên làm để tạo được hiệu quả bán tour cao nhất.

Khu lễ tân:

  • Là phần chính của khách sạn, homestay, từ cửa chính vào nên nhìn thẳng thấy quầy lễ tân.
  • Quầy lễ tân thiết kế cao không có ghế để khách hỏi thông tin nhanh.
  • Nên có bảng chỉ dẫn mũi tên để khách đến đúng quầy lễ tân và quầy bán tour. IKEA chuỗi chuyên bán nội thất lớn của thế giới cũng áp dụng chỉ dẫn mũi tên để hướng khách hàng mua hàng cực kỳ thông minh.

Khu bán tour:

tour desk
Quầy lễ tân có tờ rơi, tivi hiển thị video tour
  • Thường nằm bên trái hoặc phải quầy lễ tân tách biệt có bàn và một vài ghế phía trước cho khách ngồi tìm hiểu thông tin.
  • Trên bàn nên sắp xếp bộ brochure đẹp mắt. Những tour nào nổi tiếng nhất thì nên để ra ngoài để tạo sự chú ý.
  • Tường phía sau bàn bán tour bạn có thể trang trí decor thêm các hình và hoạt động vui chơi. Tất cả thiết kế nên hòa hợp với phong cách thiết kế của cả khách sạn/homestay/hostel của bạn.
  • Nên có những dòng chữ để thuyết phục khách mua và tin tưởng đặt chỗ bạn: Best travel agency in town, trusty travel agency, we know the best unique sights & activites in town… feel free to ask us anything. Ví dụ như vậy. Tương tự như trên website luôn có phần Why choose us thì quầy bán tour của bạn cũng nên có như vậy.

Xem thêm 10 cách tăng lợi nhuận cho homestay và khách sạn.

Tip hay:

  • Hãy cho chạy các video hay hình ảnh các tour hấp dẫn lên TV treo tường ở sảnh khách sạn/homestay để thu hút sự chú ý & ham muốn đặt tour của khách.
  • Làm 1 bảng led huỳnh quang hoặc bảng phấn ghi thông tin các tour nổi bật hằng ngày, bao nhiêu người đã đặt tour hôm đó. Tâm lý khách thấy có nhiều người đăng ký tour đó cũng thích được tham gia vì vui. Rất nhiều hostel ở Việt Nam áp dụng chiêu này rất tốt để bán được nhiều tour hơn.
Bảng led huỳnh quang bán tour
Ví dụ về loại bảng led để ghi thông tin tour nổi bật trong ngày

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top