e-Dulich

Khách sạn

Cách tăng lượng khách trong tuần cho homestay, khách sạn

Khi kinh doanh homestay bạn sẽ thấy sự chênh lệch rất lớn giữa lượng khách trong tuần và cuối tuần thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Trong tuần đa số lác đác vài khách và đông vào dịp cuối tuần, nhưng ngày trong tuần lại chiếm tới 22 ngày trên 1 tháng và cuối tuần chỉ có 8 ngày. Do đó, Nhung chia sẻ cho các bạn bí kíp vàng để tăng lượng khách trong tuần bằng những cách đơn giản dưới đây.

khách trong mùa thấp điểm
Mục lục đọc nhanh

Giảm giá đặc biệt cho ngày trong tuần

Thường homestay nào cũng có giá ngày trong tuần và ngày cuối tuần đã định sẵn. Nhưng nếu bạn thấy tuần đó khách giảm hẳn hoặc tháng nào thấp điểm thì bạn nên triển khai 2 loại giảm giá như sau:

Last minute (giảm giá phút chót):

  • Để lấy lượng khách du lịch đi theo tùy hứng, không lên kế hoạch, thích thì đi. Khi chạy last minute deal trên các kênh OTA thì sẽ được ưu tiên hiển thị với khách search đặt phòng cận ngày.
  • Dạng khuyến mãi này chỉ nên làm trên các kênh OTA không chạy trên fanpage.
Khuyến mãi tăng booking trong tuần
Tạo khuyến mãi last minute và tặng 1 đêm ở Booking.com

Đặt 2 đêm tặng 1 đêm:

  • Khuyến khích khách kéo dài kỳ nghỉ bằng chương trình này rất hiệu quả. Tâm lý khách thông thường đi 1-2 đêm nhưng vì khuyến mãi có thể họ sẽ ở thêm. Bạn nên bán thêm các dịch vụ tour, hoạt động để thu hút khách ở dài hơn và cũng tăng thêm doanh thu.
  • Khuyến mãi này có thể chạy cả trên fanpage, website và các kênh OTA.

Xem thêm: 7 cách để có khách trong mùa thấp điểm

Thu hút đối tượng khách sinh viên

Đối tượng này có thể rảnh vào ngày trong tuần và có thể đi du lịch. Hãy tạo combo hay khuyến mãi đặc biệt cho sinh viên giá rẻ hơn. Ví dụ: combo sinh viên trong các rạp chiếu phim nhằm tăng lượt khách vào các giờ thấp điểm.

Sinh viên thường đi theo nhóm nên dù có giảm giá thấp hơn nhưng cũng bù được số lượng. Từ xưa tới nay, Nhung chưa thấy homestay nào chạy chương trình cho sinh viên cả. Do đó, nếu bạn làm chương trình này sẽ rất khác biệt và thu hút.

Thu hút đối tượng khách nước ngoài

Khách nước ngoài thường đi du lịch bất kỳ các ngày chứ không phải chờ tới dịp cuối tuần. Khách nước ngoài đặc biệt Tây thường đi theo nguyên 1 chuỗi điểm du lịch. Ví dụ đi chiều từ TPHCM -> Mũi Né -> Đà Lạt -> Nha Trang -> Hội An…

Để homestay của bạn thu hút được lượng khách nước ngoài tốt thì bạn cần có các điều sau:

  • Liên kết với các hostel, homestay ở các thành phố khác chuyên khách Tây để giới thiệu khách qua lại.
  • Làm việc với các công ty du lịch ở các địa phương theo tuyến mà khách hay đi, cùng chính sách hoa hồng tốt.
  • Nếu làm khách Tây Balo bạn nên có thêm kênh hostelworld.
  • Chia sẻ guidebook hướng dẫn du bằng tiếng Anh về thành phố bạn. Trong bao gồm cả thông tin homestay của bạn lên các group tập trung khách du lịch nước ngoài. Có thể làm tương tự với khách Việt Nam nhé.

Xem thêm: 9 cách marketing homestay, khách sạn hiệu quả nhất.

Tạo chương trình combo nhiều ngày đặc biệt

Hãy tạo combo 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm gồm tour, hoạt động vui chơi, BBQ… kết hợp với ở homestay. Sau đó chạy khuyến mãi đặc biệt vào trong tuần. Khi có combo hay thì khách thường sẽ thích ở lâu hơn để được tận hưởng nhiều dịch vụ. Khi bạn bán combo thì đương nhiên thu nhập sẽ cao hơn so với việc bán mỗi phòng.

Xem thêm: Khóa học tối ưu hóa doanh thu cho homestay, khách sạn. Khóa học sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận tới 2-3 lần và giảm chi phí.

Chạy các bài PR miễn phí với travel blogger

Nhân lúc phòng trống tại sao bạn không tặng phòng miễn phí cho các travel blogger. Đổi lại bạn sẽ có bài viết PR hoàn toàn miễn phí mà thông thường phải tốn 500-1,5 triệu.

Hãy tặng cả mã giảm giá đặc biệt độc giả của blogger đó để tăng thêm lượng khách.

Thu hút lượng khách vãng lai

Khách vãng lai thông thường là khách nước ngoài/ Tây Ba Lô đi không đặt phòng trước. Thường họ sẽ tới điểm đó rồi đi bộ xung quanh phố và vào đặt phòng.

Để thu hút lượng khách vãng lai bạn phải làm các bảng biểu nổi bật để thu hút mắt nhìn của khách:

  • Bảng led viết chữ màu giảm giá đặc biệt cho walking customer. (* Walking customer có nghĩa là khách vãng lai).
  • Tặng miễn phí VD: 1 chai bia, breakfast, walking tour (tour đi bộ)… cũng là cái khách Tây rất thích.

Trường hợp này áp dụng khi homestay, khách sạn của bạn ở khu vực trung tâm hay có khách qua lại.

Khuyến mãi du lịch dịp kỷ niệm của khách

Thường các cặp đôi hay đi du lịch kỷ niệm như ngày cưới, sinh nhật, tuần trăng mật… Và các ngày này có thể là trong tuần. Bạn nên có chính sách giảm giá hay tặng kèm gói trang trí lãng mạn. Chính sách này sẽ giúp bạn thu hút một lượng khách khá tốt trong tuần. Đồng thời còn upsell bán được các dịch vụ ăn tối lãng mạn, massage… khác nếu có.

khuyến mãi kỷ niệm tăng lượng đặt phòng trong tuần

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top