e-Dulich

Hướng dẫn quản lý homestay từ xa khi không tiếp xúc với khách hàng

Mục lục đọc nhanh

Nếu như bạn đang kinh doanh homestay với nhiều căn hộ ở những địa điểm khác nhau; và phải thường xuyên tới lui để đón khách, hướng dẫn khách cái này cái nọ,… Bạn cảm thấy quá tốn thời gian, ngại tiếp xúc với nhiều khách vì dịch; hay thuê người làm thì tốn tiền không đáng. Vậy làm thế nào để vừa có thể quản lý homestay từ xa một cách tốt nhất mà vẫn không tiếp xúc với khách hàng. Đọc ngay những tipsNhung chỉ phía dưới nhé!

Thiết lập quy trình hướng dẫn chi tiết

Hướng dẫn khách tự check in

Sau khi đã chốt được khách, bạn sẽ tiến hành gửi đầy đủ:

  • Vị trí chính xác của homestay. Nếu homestay nằm trong vị trí hẻm, khó tìm thì bạn phải chụp cả hình con đường đi vào homestay. Chụp càng rõ, càng chi tiết càng tốt. Làm sao để một người không hề biết đường xá gì ở đây vẫn có thể tìm ra homestay của bạn một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể treo biển ở đoạn đường chỉ hướng đi vào homestay.
  • Chụp hình toàn bộ phía bên ngoài căn homestay của bạn. Việc này giúp khách dựa vào hình ảnh sẽ dễ tìm ra homestay của bạn nhất mà không sợ nhầm hay tốn nhiều thời gian.

để khách tự check in khi quản lý homestay từ xa

Xây dựng guidebook thật đầy đủ

Bạn có biết guidebook là gì không?

Guidebook là hướng dẫn du lịch dành cho khách ở homestay hoặc khách sạn, hostel,…Để biết thêm vì sao bạn nên làm Guidebook và nội dung của guidebook nên có gì thì bạn đọc Bí quyết tăng doanh thu và chất lượng dịch vụ bằng guidebook.

Nhung khuyên bạn nên làm một bản ebook gửi những thông tin này qua email cho khách. Vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa để tránh mất công những lần sau. Làm một lần sử dụng nhiều lần, quá tiện lợi. Cách này hiệu quả vô cùng mà không phải chủ homestay nào cũng biết để có thể quản lý homestay từ xa mà vẫn đảm bảo chất lượng.

quản lý homestay từ xa ằng guidebook

Tự động hóa các thiết bị

Muốn quản lý homestay từ xa mà không cần gặp khách thì cách hiệu quá nhất là thiết kế tất cả mọi đồ dùng tự động. Khách sẽ có thể tự làm tất cả mà không cần bạn phải có mặt.

Ví dụ như lắp ổ khóa tự động. Hiện nay có rất nhiều loại khóa cửa thông minh trên thị trường. Bạn có thể đến những cơ sở chuyên bán khóa cửa này và chọn loại thích hợp. Bạn nên tìm loại nào mà chỉ cần có mã khóa là có thể vào được nhà. Đó là loại thích hợp nhất nếu bạn muốn khách tự vào và bạn không cần đến.

Có một trường hợp mà Nhung từng biết thế này. Chủ homestay kia đã quên bật đèn hành lang khi đi ra ngoài vào chiều tối. Thế cho nên khi khách yêu cầu thì phải vội vã chạy về. Bạn thấy quá bất tiện không? Vậy tại sao bạn không lắp hệ thống đèn tự động. Cứ đến giờ là nó tự động bật sáng mà bạn không cần phải thực hiện.

Nếu homestay có trồng cây xanh, hoa lá, cỏ,…thì bạn cũng nên đặt hệ thống tưới nước tự động luôn. Tha hồ đi đây đi đó, làm công việc của mình mà không lo ở homestay cây cối héo úa.

Ngoài ra, khi bạn thuê lao công dọn dẹp thì cũng liên lạc từ xa với họ thường xuyên để hỏi thăm homestay thế nào. Quan sát hệ thống camera để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra. Chẳng hạn như đặt camera ở cổng, ở sảnh,…

Áp dụng những thiết bị thông minh này thì Nhung đảm bảo là quản lý homestay tự động không có gì khó khăn cả.

quản lý homestay từ xa bằng thiết bị tự động

Liên tục hỗ trợ khách hàng dù bạn đang quản lý homestay từ xa

Thường các bạn không take care khách một cách nhiệt tình. Điều này cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ của khách. Đôi khi họ cũng ngại nếu cứ hỏi bạn những cái không liên quan đến homestay. Như là họ cần mua đá ở đâu,… Nên mình chủ động để được nhận review tốt từ khách.

Đừng ngại nhắn tin hỏi thăm khách khi họ vừa check in chỗ bạn. Chẳng hạn, “Chào mừng bạn đã đến với homestay…nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ với mình nhé! Mình sẵn sàng hỗ trợ bạn“. Sau khi khách ngủ qua một đêm, bạn cũng có thể nhắn tin vào ngay sáng hôm sau: “Chào buổi sáng, hôm qua bạn ngủ có ngon không? Có điều gì ở homestay khiến bạn không hài lòng không? “. Và sau khi khách check out, bạn hãy gửi lời cảm ơn đến họ.

Mặc dù bạn không hiện diện để gặp họ, tuy nhiên bạn vẫn mang lại cho họ cảm giác quan tâm, chu đáo. Đó là điều mà bất cứ người khách nào cũng mong muốn.

Quản lý homestay từ xa thì thu tiền kiểu gì?

Thường sẽ có 2 cách trả tiền như sau:

  • Trả toàn bộ qua chuyển khoản.
  • Cọc trước một nửa. Sau khi chuyến nghỉ đưỡng của khách hoàn tất, bạn sẽ thu nốt phí còn lại. Tất nhiên là chúng ta sẽ có một hợp đồng nhỏ (bản online) để đảm bảo quyền lợi hai bên và bạn cần lấy thông tin cá nhân của khách rồi.
  • Nếu khách đặt qua kênh OTA thì yên tâm rồi. Mỗi kênh OTA sẽ có chính sách thu nhận tiền rất an toàn và bạn không sợ bị lừa gạt đâu nhé.

Đó là những cách mà Nhung nghĩ bạn sẽ quản lý homestay từ xa một cách thật tốt. Bây giờ thì không còn lo lắng đi đâu cũng phải chạy về check in, gặp khách nữa rồi nhé.

Nếu thấy bài viết này hữu ích, bạn hãy giúp Nhung chia sẻ đến nhiều người biết nha. Hoặc là comment phía dưới cho mình biết với nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top