e-Dulich

Kinh doanh homestay, Airbnb mô hình tự động – setup 1 giờ- thu nhập trên 30 triệu/tháng/căn

Bạn nghĩ setup một căn hộ Airbnb sẽ tốn bao lâu? 1 ngày, 2 ngày, hay 1 tuần, 2 tuần? Ban có tin rằng có một mô hình tự động setup airbnb căn hộ, homestay chỉ 1 giờ và đảm bảo thu nhập trên 30 triệu/tháng/căn? Chả gì là ảo tưởng nếu ta tập trung và đi đúng đường. Bài sau đây E-Dulich sẽ hướng dẫn bạn cách kinh doanh airbnb với mô hình tự động chỉ cần setup mọi thứ trong 1 giờ đồng hồ và đem lại thu nhập trên 30 triệu/tháng/căn.

mô hình tự động airbnb
Mục lục đọc nhanh

Tiềm năng của kinh doanh airbnb mô hình tự động

  • Chi phí thấp.
  • Lợi nhuận cao, doanh thu Airbnb và homestay tốt.
  • Không cần nhân viên trực.
  • Khách tự check-in và check-out.
  • Thoải mái quản lý từ xa không cần sự hiện diện của bạn.
  • Làm nhiều căn một lúc là việc đơn giản.

Nghe quá hấp dẫn đúng không nào, hãy cùng E-Dulich vào chủ đề chính thôi.

kinh doanh airbnb mô hình tự động chi phí thấp và nhanh thu hồn vốn
kinh doanh airbnb mô hình tự động chi phí thấp và nhanh thu hồn vốn

Bạn cần biết gì khi mới bắt đầu kinh doanh airbnb

Kinh doanh airbnb, tưởng khó nhưng dễ và tưởng dễ nhưng khó. Với thời đại công nghệ hiện nay, việc quản lý những phòng airbnb hay homestay không phải là vấn đề. Nếu bạn từng có cơ hội đi du lịch những đất nước phát triển mô hình này thì sẽ dễ dàng thấy kiểu không cần nói chuyện với chủ nhà mà mọi thủ tục đều nhanh gọn lẹ.

Thực ra việc tiếp xúc quá nhiều với khách hàng sẽ tiêu tốn nhiều hơn thời gian của cả hai bên. Còn nếu sử dụng mô hình tự động thì việc trả lời, giao chìa khóa, trả chìa khóa,… sẽ ngay lập tức. Chi phí cho mô hình tự động không đáng kể. So với việc phải trực inbox và di chuyển hay thuê nhân viên thì mô hình tự động cho airbnb và homestay mang tính lâu dài và bảo mật tốt hơn.

Tuy vậy, vẫn nhiều chủ nhà Airbnb có căn hộ đẹp, giá cả tốt nhưng lại không có khách. Hãy điểm mặt những vấn đề dưới đây nhé.

Đăng căn của bạn lên airbnb ra sao?

Đăng ký airbnb, up hình và thông tin là đủ? Nếu vậy thì bạn hoàn toàn sai rồi. Đây là một trong những yếu tố tạo sự khác biệt giữa doanh thu Airbnb thấp và cao. Để viết mô tả ấn tượng với người xem, listing của bạn cần đầy đủ thông tin về điểm nhấn của căn airbnb.

Ví dụ như bạn đang chạy chương trình quảng cáo; vị trí gần trung tâm hoặc một điểm du lịch; cách thiết kế căn phòng của bạn ấm cúng, lãng mạn, hiện đại,… ; hay nếu bạn có dịch vụ tặng kèm;… thì hãy để nó thật rõ ràng từ tên listing. Bạn phải để khách hàng ấn tượng và chịu click coi nhiều thông tin hơn. Chỉ vậy thì bạn đã đi được 1/3 chặng đường trong việc tăng doanh thu Airbnb rồi.

Setup giá như thế nào để có lượng booking về đều

Sau khi khách vào xem thông tin của bạn và ưng ý, thì điểm khiến khách chọn bạn và bỏ qua những đối thủ khác chính là giá. Mình không phải nói giá phòng bạn phải thấp hơn người khác. Chìa khóa thành công ở đây là “hợp lý”. Chẳng hạn như giá phòng rẻ cho một căn hộ sang trọng nhiều khi có tác dụng phụ khiến khách hàng lo ngại.

Giá phòng là sự tính toán kết hợp giữa chi phí bạn bỏ ra; lượng khách bạn đang có, và mong muốn có; tình hình giá phòng quanh khu vực… Cũng riêng về giá cả sẽ có nhiều loại như giá phòng 1 ngày, giá phòng ngắn ngày, nhiều ngày, mùa du lịch, mùa thấp điểm,… Việc định giá phòng không chỉ đơn giản là bản thân bạn định giá, mà còn nhiều yếu tố ảnh hưởng. Vậy nên việc thiết lập giá không hề đơn giản.

Để trở thành expert – một người rành rẽ trong lĩnh vực set up giá thì bạn nên dành chút thời gian với khoá học kinh doanh airbnb từ A-Z trong mục Cài đặt và quản lý listing trên Airbnb.

Setup giá như thế nào để thu về hơn 30 tr/tháng/căn? - mô hình kinh doanh airbn tự động
Setup giá như thế nào để thu về hơn 30 tr/tháng/căn?

Kinh doanh airbnb làm sao cho đông khách

Làm sao để tăng lượt hiển thị

Để chủ homestay hay airbnb tăng lượt hiển thị, thì bạn phải nhìn dưới góc nhìn của khách hàng. Ngoài tên listing của bạn có điểm đặc biệt sẽ thu hút click hơn. Thì bạn cần trả lời câu hỏi:

Khi một người khách hàng tìm căn hộ để ở, cái họ tìm kiếm đầu tiên là gì?

  1. Vị trí: Liệu Airbnb của bạn có gần địa điểm du lịch, trung tâm thành phố, sân bay, hay những địa điểm quan trọng không?
  2. Lý do: Nếu hoàn toàn gần vị trí kể trên, thì lý do người ta đến airbnb hay homestay của bạn là gì?
  3. Hình ảnh: đủ bắt mắt không? Phòng ở thiết kế đẹp? Homestay nhiều góc sống ảo? Và đây là lý do bạn cần có thợ chụp ảnh chuyên nghiệp giúp hình ảnh đúng như thực tế.
  4. Giá cả: Như đã đề cập thì giá cả liệu hợp lý? Cạnh tranh trong khu vực không? Hợp túi tiền của khách và giá trị bạn mang lại không? Và theo góc nhìn chủ doanh nghiệp thì còn thêm là có sinh lời không?
  5. Review: Không như nhiều chủ homestay hay Airbnb có khách là mừng. Khách hàng có hàng trăm ngàn lựa chọn, vậy nên họ sẽ đọc review kĩ ràng để tránh tiền mất tật mang.
  6. Tiện Nghi: Có wifi không? Phòng bếp thì sao? Máy giặt, máy sấy tóc như thế nào? Có điều hòa không?… Đây là những tiện nghi cơ bản mà khách hàng thường thắc mắc. Việc để nó sẵn sàng cho khách hàng coi sẽ giúp khách giữ chân khách và bớt thời gian liên hệ hỏi. Ngoài ra nếu bạn làm homestay thì sẽ còn nhiều tiện nghi khác như chỗ nướng BBQ, hồ bơi, ban công, view nhìn,…

Xem thêm Cách xử lý review xấu trên OTA tốt nhất để khách hàng không cần click back khi thấy căn hộ của bạn nhé.

Trang trí sao cho hút khách ngay mà chi phí thấp, lại có tỷ lệ kín phòng cao

Xu hướng trang trí tối giản ngày càng được tận dụng bởi lẽ trang trí nhiều chi tiết rất khó để phối ra khung cảnh hài hòa. Tiêu chí đầu tiên để ra đơn nhanh mà chi phí thấp đó là lối trang trí đơn giản, và mang phong cách nhất quán. Và đừng quên để phong cách đó lên tên listing của airbnb/homestay nhé. Đảm bảo với điều này thì doanh thu Airbnb hay homestay của bạn sẽ không gặp vấn đề.

Trang trí những vật phẩm nào?

  • Phong cách hiện đại, ấm cúng, Bohemian, Vintage, nhà sàn: thảm trải sàn ở gần giường, sofa, bàn trà,…
  • Tranh Canvas: thích hợp phong cách Rustic, Vintage, Scandinavian,…
  • Thảm treo tường: Vintage, Bohemian, nhà sàn,
  • Đèn trang trí.
  • Chậu cây, lán hoa ở ban công.
  • Chăn ra gối nệm: đồng bộ, ưu tiên bộ màu trắng, pastel.
  • Gương tròn, gương toàn thân.
  • Vật dụng như ly, tách, ấm trà, ly rửa mặt, bình xà phòng,… nên đồng bộ màu hoặc phong cách

Bạn mới hoàn toàn với airbnb, không giỏi công nghệ mà vẫn muốn làm kinh doanh airbnb, đừng lo, chỉ với 4 tiếng khoá học kinh doanh airbnb từ A-Z bạn đã tự tin làm, hoặc có thể sử dụng dịch vụ setup listing lên nền tảng airbnb.

Trang trí phòng ngủ đơn giản ấm áp khi kinh doanh homestay
Trang trí phòng ngủ đơn giản ấm áp khi kinh doanh homestay

Mô hình tự động airbnb, homestay

Trả lời tự động

Và đây là lúc mô hình tự động Airbnb và homestay phát huy tác dụng. Đã bao giờ bạn chờ mấy tiếng để chủ nhà phản hồi, và trong lúc đó đã đặt được phòng khác? Dù cố gắng đề cập đầy đủ tiện ích và thông tin của căn hộ, thì khách hàng vẫn sẽ có nhiều câu hỏi trước khi chốt đơn. Ví dụ như check-in sớm, check-out trễ hơn? Cần leo lên bao tầng lầu, đường đi có đi xe hơi được không,…

Việc cài đặt câu trả lời tự động sẽ giúp bạn tối giản thời gian trả lời khác. Hoặc nếu câu trả lời sẵn của bạn không đáp ứng được, thì lời nhắn “mình sẽ trả lời trong ít phút” sẽ cho khách biết rằng căn phòng của bạn vẫn hoạt động đều đều và sẵn lòng chờ đợi. Đừng quên rằng, bạn phải có một quy trình hướng dẫn chi tiết kể cả có phần mềm trả lời tự động.

Việc review cho khách cũng sẽ tốn thời gian, bạn có thể cài đặt dạng review cho khách tự động nếu phòng ở không có vấn đề gì.

Check-in, check-out tự động

Có nhiều phương thức để check-in và check-out tự động. Có hệ thống này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển. Khách hàng cũng sẽ cực kỳ vui khi họ không cần gặp chủ nhà và chờ đợi. Điều bạn cần chỉ là tự động hóa các thiết bị. Ngoài ổ khóa tự động cần lắp đặt ngay từ đầu hay phải thay thế phức tạp, thì bạn có thể cài một lockbox hộp khóa số. Khách hàng chỉ cần nhập mật mã để lấy và cất chìa khóa. Hộp mã này sẽ không cần phải thay thế cửa hay cài đặt phức tạp.

Cũng như phía trên đã đề cập thì bạn cần có quy trình hướng dẫn chi tiết. Một khi đã xác nhận xong đơn hàng thì bạn phải có tin nhắn tự động hướng dẫn khách sử dụng hộp mã, ổ khóa tự động,… địa chỉ nhà chi tiết (nếu nhà khó kiếm thì phải định vị thật chính xác). Bạn có thể cài đặt dạng gửi cho khách trước ngày check-in 1-2 ngày để đảm bảo an toàn.

Smart doorlock - ổ khóa thông minh để kinh doanh homestay mô hình tự động Airbnb
Smart doorlock – ổ khóa thông minh để kinh doanh mô hình tự động Airbnb

Thanh toán và đặt phòng cho mô hình tự động Airbnb hoặc homestay

Có nhiều phương thức đặt phòng và thanh toán, tốt hơn hết bạn nên làm mọi thứ tự động trên website và nền tàng OTA. Lưu ý rằng để đảm bảo thì khách phải trả ít nhất là 1 nữa đến toàn bộ tiền phòng khi đặt. Hạn chế tối đa những booking miệng, đặt phòng riêng hứa hẹn sẽ đến thanh toán. Việc này vừa gây phiền hà bắt bạn phải có mặt, lại còn không được đảm bảo từ các trang đặt phòng khi có vấn đề

Dịch vụ dọn dẹp hỗ trợ mô hình tự động Airbnb và homestay
Dịch vụ dọn dẹp hỗ trợ mô hình tự động Airbnb và homestay

Dọn dẹp, tưới cây và những thứ vụn vặt

Vụn vặt có quan trọng không? Với mình thì có, vì mình không muốn phải quay lại căn hộ để mở khóa cho khách khi họ quên đồ, lười biếng chạy về nhà tắt đèn, điều hòa, tưới cây,… Và nếu mình đủ siêng năng, thì lỡ đâu mình đang đi du lịch thì sao?

Đây chính là lý do bạn cần phải có mô hình tự động hóa căn hộ airbnb hay homestay. Ngoài việc thuê người dọn dẹp, bạn có thể cài đặt hệ thông tưới cây tự động, hệ thống bóng đèn tự động, hệ thống camera kiểm tra an ninh,…

Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt và cũng tốn kém in ít thuở ban đầu sẽ giúp doanh thu homestay và airbnb của bạn bền vững lâu dài.

Xem thêm bài viết hướng dẫn quản lý homestay từ xa.

Để có thêm thông tin về cách vận hành airbnb và booking tự động hoàn toàn, hãy đến với khóa học kinh doanh Airbnb từ beginner đến pro mục vận hành Airbnb dễ dàng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top