e-Dulich

Kinh doanh homestay có lời không?

Mục lục đọc nhanh

Nhung tin chắc rằng đây cũng chính là lí do khiến nhiều người còn chưa dám khởi nghiệp làm homestay. Bởi vì họ sợ lỗ, sợ nợ nần, sợ đủ thứ,… Để trả lời câu hỏi “kinh doanh homestay có lời không?” bạn cùng Nhung giải đáp bài toán bên dưới nhé!

Giả sử một bài toán về kinh doanh homestay lời hay lỗ?

Muốn biết chính xác là lời hay lỗ, buộc chúng ta phải đưa ra một bài toán. Con số mà Nhung đưa ra ở đây gần như là thật, đến từ thực tế chứ không phải trong tưởng tượng xoàn đâu nha. Vì chúng ta cần dựa trên thực tế để làm kinh doanh thực chiến mà. Nên nếu Nhung chỉ ước lượng sương sương thì dễ hướng người ta đi sai lắm.

Bài toán như sau:

  • Nhung thuê 1 căn nhà có giá là 15 triệu/tháng. Nhà có 7 phòng
  • Tiền đặt cọc 1 tháng hết 15 triệu. Tiền thuê 3 tháng hết 45 triệu. Tổng cộng là 60 triệu tiền thuê nhà cho 3 tháng và 1 tháng cọc.
  • Sau đó, dùng 70 triệu để trang trí, decor lại căn nhà và đồ đạc cần thiết cho mỗi phòng. Con số này thì Nhung chỉ ước lượng vầy thôi. Vì có thể bạn sẽ mua đắt hơn hoặc rẻ hơn.
  • Tiền thuê lao công, dọn dẹp là 6 triệu/ tháng. Tiền điện, nước là 7 triệu/ tháng.
  • Dành ra 5 triệu tiền marketing, hoặc cũng có thể không. Tùy vào quyết định của bạn có thực hiện bước này không.

Vị chi số tiền khởi nghiệp homestay là gần 200 triệu.

Giả sử homestay cho thuê 350K/ phòng/ đêm.

bài toán kinh doanh homestay lời hay lỗ

Kết quả từ bài toán

Từ bài toán trên, ta có thể tính ra được 1 tháng bạn sẽ chi ra: 15 triệu tiền nhà + 6 triệu lao công + 7 triệu điện nước + 5 triệu marketing = 33 triệu. Này là chưa tính tiền nhân sự chẳng hạn như người quản lí homestay này, vì Nhung nghĩ mới kinh doanh bạn nên lấy công làm lời trước cái đã.

Tiếp tục tính số tiền bạn sẽ nhận được về mỗi tháng. Với giá 350k/ phòng một đêm, thì 1 tháng bạn sẽ thu về 73 500 000. Trừ đi chi phí đã chi, bạn sẽ còn là 40.500.000. Tuy nhiên, đây chỉ là con số nếu như tỉ lệ full phòng của bạn đạt 100%. Hầu hết, tỉ lệ full phòng chiếm 80-90% là nhiều rồi.

Nên tiếp tục giả sử, tỉ lệ full phòng là 70% đi. Bạn sẽ thu về là 51 450 000. Trừ đi chi phí thì còn 18 450 000. Vậy từ bài toán giả sử này, bạn sẽ lời được chừng đó tiền.

Xem thêm cách tăng lượng khách trong tuần cho homestay để tỉ lệ full phòng đạt cao hơn

Trả lời câu hỏi kinh doanh homestay có lời không?

Như bạn đã thấy Nhung phân tích ở bài toán trên rồi. Kinh doanh thì phải có lời mới kinh doanh. Tuy nhiên thì cũng không gọi là nhiều. Điều này cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tham khảo ngay 10 điều cần biết khi mới khởi nghiệp kinh doanh homestay Nhung đã chia sẻ nữa.

Chung quy lại, kinh doanh homestay lời hay lỗ đều nằm ở bạn. Nắm hết tất cả những bí quyết Nhung chia sẻ, làm theo y chang thì cơ hội lấy lại vốn rất nhanh thôi.

Bài học rút ra từ bài toán

Đó là bài toán mà Nhung tính trong điều kiện bình thường, không dịch bệnh. Còn nếu dịch, tỉ lệ full phòng có khi còn thấp hơn. Nhiều người cũng đã thất bại và bỏ cuộc. Nhung tìm hiểu thì thấy:

  • Hầu hết, họ thường làm theo phong trào. Đợt năm 2018-2019, phong trào kinh doanh homestay ở Đà Lạt nổi lên như cồn. Những người mới tìm hiểu sơ sơ thấy thích quá, thấy người ta thành công quá, nhảy vào liền mà không tìm hiểu kĩ hơn hay học về kinh doanh homestay.
  • Những người này chưa tính ra được điểm hòa vốn của mình ở đâu. Tức là bao lâu mình sẽ thu hồi vốn. Chứ nếu tiền lời mỗi tháng thấp quá thì chả đủ để trả tiền công cho bản thân nữa là hòa vốn.
  • Đặc biệt, cập nhật xu hướng giới trẻ. Mục đích để trang trí cho hợp thời, hợp phong cách. Chứ nhiều khi, mình thích làm kiểu này nhưng nhiều người họ không thích, thì lấy đâu ra khách.
  • Còn vô số những cái bạn cần biết để tránh thất bại kinh doanh homestay nữa. Đọc 10 lí do thất bại này để biết thêm.

Với bài toán trên, bạn sẽ tự áp dụng vào trường hợp của bản thân tính cho được chi phí đưa ra và thu về mỗi tháng. Từ đó, bạn sẽ biết kinh doanh homestay có lời không?

Nếu bài viết này hữu ích với bạn, hãy giúp Nhung chia sẻ đến nhiều người biết hơn nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top