e-Dulich

6 cách nâng cao kỹ năng của lễ tân giúp tăng chất lượng dịch vụ

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn/homestay, người có ảnh hưởng rất lớn tới đánh giá và ấn tượng của khách. Lễ tân tốt, thân thiện, nhiệt tình là một trong những yếu tố làm khách truyền miệng giới thiệu khách sạn hay homestay của bạn.

Đây là các tips rất đơn giản nâng cao kỹ năng toàn diện của các bạn tiếp tân.

Mục lục đọc nhanh

Tip 1: Luôn cười và chào đón khách

Tiếp tân cũng như là đại sứ của khách sạn và homestay. Hãy làm cho khách cảm giác ấm cúng và được chào đón ở chỗ bạn, bất kể khi nào họ đi vào. Do đó, việc đầu tiên khi training lễ tân là phải luôn chào và cười với khách.

Nếu dịch vụ của bạn không tốt, khách thường để lại review xấu. Nhưng nếu dịch vụ của bạn tuyệt vời, khách sẽ bỏ qua 1 số lỗi nhỏ xảy ra trong lúc ở.

Tip 2: Nên nhớ tên của khách

Hello Peter, how was your day? Nghe có vẻ thân thiện và cảm giác gần gũi hơn so với chỉ nói Hello đúng không nào. Việc nhớ tên khách luôn tốt cho bất kỳ ngành nào liên quan tới dịch vụ và bán hàng.

Tip 3: Học nói chào hỏi khách bằng ngôn ngữ riêng của họ

Chào hỏi bằng các thứ tiếng trên thế giới vô cùng đơn giản. Chỉ bằng 1 điều trên đã khiến khách ngạc nhiên, thích thú và ấn tượng với lễ tân.

Các bạn lễ tân có thể làm 1 danh sách câu chào, cảm ơn, hỏi thăm sức khỏe bằng các thứ tiếng từ các quốc gia mà khách bạn đến từ đó. Nhung luôn áp dụng điều này để chào khách khi kinh doanh homestay ở Đà Lạt và khách cực kỳ thích.

Tip 4: Đừng quên giới thiệu về dịch vụ của khách sạn/homestay bạn

Lỗi thường gặp nhất ở các khách sạn hay homestay nhỏ là sau khi check in, đưa khách thẳng lên phòng. Sai Sai nha. Bạn hãy nói thêm về tiện nghi và các dịch vụ bạn có thể đem lại cho khách.

Điều này sẽ giúp khách biết được những gì homestay của bạn có, còn có thể bán thêm được các dịch vụ cộng thêm. Đồng thời, khách có cảm giác là bạn lễ tân rất chu đáo và nhiệt tình.

Nếu khách check in vào sáng sớm hay tối muộn, bạn có thể đưa khách lên phòng nghỉ ngơi sau đó giới thiệu sau. Nhưng quy trình giới thiệu về khách sạn, homestay là không bao giờ được bỏ qua.

Tip 5: Luôn giữ quầy lễ tân sạch sẽ

Quầy lễ tân là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho khách khi bước vào khách sạn hay homestay của bạn. Luôn giữ thật gọn gàng và đẹp.

Tip 6: Hãy là 1 local guide cho khách

Là lễ tân bạn nên biết nhiều về các điểm ăn, chơi, ATM nào gần nhất, điểm đổi tiền ở đâu… Không chỉ hỗ trợ được nhiều cho khách mà bạn còn thuyết phục được khách mua bất kỳ tour hay hoạt động nào mà bạn giới thiệu.

Hãy là một lễ tân nhiệt tình, thân thiện. Bạn cũng có thể để một hộp đựng tiền tip ở trước quầy lễ tân để khách gửi tip vào trong đó cho các bạn lễ tân có thêm thu nhập và động lực làm việc tốt hơn.

Tip để lễ tân luôn thực hiện những điều trên

  • Hãy tạo một quy trình làm việc chuẩn từ ban đầu trước khi tuyển lễ tân và bạn cần yêu cầu lễ tân làm đúng theo quy trình đã tạo ra.
  • Thưởng cho nhân viên lễ tân được nhiều khách khen và review tốt để các bạn có động lực làm.
  • Lập một checklist danh sách các công việc lễ tân cần làm mỗi ngày với khách.
  • Lập một danh sách các câu chào hỏi xã giao bằng các thứ tiếng thông dụng để lễ tân học và gây ấn tượng với khách.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top