e-Dulich

Những điều cần biết thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả

Mục lục đọc nhanh

Website là một công cụ giúp tăng lượng booking trực tiếp đến khách sạn nếu biết cách làm đúng. Nhưng làm thế nào để xây dựng được một website chuyên nghiệp? Hôm nay Nhung sẽ chia sẻ những điều cần biết để thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp, hiệu quả.

Tầm quan trọng của website với khách sạn

Trước khi muốn thiết kế website khách sạn bạn cần phải hiểu lí do tại sao mình cần phải làm website. Tất nhiên là nó phải có tầm quan trọng gì đấy liên quan đến sự phát triển của khách sạn.

Trong thời đại mà hầu hết người ta đều tìm kiếm và mua sắm trên internet thì bạn cũng hiểu phần nào rồi chứ. Trước khi khách hàng muốn lựa chọn một khách sạn để dừng chân, họ thường sẽ lên internet để tham khảo, đọc review, xem xét giá cả và hình ảnh. Bất kể ai cũng sẽ có thể tìm thấy thông tin, hình ảnh khách sạn của bạn. Nếu như khách sạn của bạn không có trên internet thì khách làm sao biết mà tìm đến.

Một số khách sạn dùng nhiều cách khác như phát tờ rơi, treo banner,… Nhưng hầu hết những cách marketing đó không còn hiệu quả bằng việc thiết kế một website. Dù khách hàng có ở nước ngoài hay thậm chí vùng sâu vùng xa. Trên website, bạn sẽ dễ dàng cho khách hàng biết tất tần tật về khách sạn của mình, đỡ tốn thời gian tư vấn. Đặc biệt, khách cũng sẽ có thể đặt phòng ngay trên website của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhân rộng thương hiệu khách sạn của mình hơn bằng cách viết blog. Chỉ cần có website là có thể viết được blog. Bạn chia sẻ tất cả những gì có ích đến với những khách có nhu cầu book khách sạn. Chẳng hạn như “cách săn giá rẻ khách sạn vào dịp lễ…”. Những bài blog này sẽ dần dần dẫn dắt họ đến gần hơn với thương hiệu khách sạn của bạn và họ sẽ trở thành khách hàng của bạn trong nay mai thôi.

tầm quan trọng của thiết kế website khách sạn

Những điều cần biết thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả

Chọn tên miền

Điều đầu tiên muốn thiết kế website khách sạn bạn sẽ cần chọn một tên miền. Đó là cái mà người ta gõ trên google sẽ ra website của bạn. Ngay từ ban đầu Nhung khuyên bạn nên dùng tên khách sạn để làm tên miền luôn. Vì nếu sau này muốn thay đổi hơi nhọc nhằng và rắc rối. Ví dụ, tên khách sạn bạn là Bình Minh Hotel, thì bạn nên dùng là binhminhhotel.com. Lấy đuôi chấm com luôn, vì loại này là loại thông dụng nhất trên thế giới. Và người nước ngoài người ta cũng dễ nhớ hơn.

Chọn được tên miền rồi thì bạn phải xem tên miền ấy đã có ai mua chưa. Nếu người ta mua rồi thì bắt buộc bạn phải chọn lại tên khác. Muốn kiểm tra, bạn vào whois.com sau đó gõ tên miền mình muốn mua vào khung. Ngay lập tức sẽ có kết quả tên miền ấy có còn được sử dụng hay không.

chọn tên miền khi thiết kế website khách sạn

Chọn hosting

Sau khi đã chọn được tên miền, bạn sẽ cần chọn hosting. Hiểu đơn giản hosting như là một ngôi nhà bên trong chứa nội thất. Tức là nơi bao gồm tất cả nội dung, dữ liệu website của bạn. Khi người ta biết được địa chỉ nhà của bạn (tên miền) thì người ta sẽ vào được nhà của bạn (hosting).

Chọn hosting quan trọng nhất là tốc độ của website có nhanh không. Nếu tốc độ của website chậm sẽ làm cho người đọc nản và rời đi. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên google.

Một điểm nữa là vị trí của hosting. Công ty mà bạn mua hosting có server đặt càng gần chỗ bạn thì tải website càng nhanh. Ví dụ bạn nên chọn công ty hosting có trụ sở ở Singapore thay vì chỉ có ở Mỹ, Châu Âu,… Nhung không dùng hosting Việt Nam, vì giá cao gấp mấy lần ở nước ngoài mà còn bị giới hạn dung lượng băng thông và hay bị trục trặc nữa.

Một số hosting mà bạn nên sử dụng:

  • Hosting Armada: giá cực kì tốt. Tốc độ tải web nhanh và ổn định. Chăm sóc khách hàng cực tốt. Khi mua được miễn phi tên miền 1 năm luôn. Bạn click vào đây để được mua hosting Armada giảm 70%
  • Hosting Bluhost: giá cao hơn Armada nhiều, chất lượng cũng ngang ngửa Armada thôi.
  • Hosting Digital Ocean: Hosting này cũng tốt. Tuy nhiên là giao diện quản lí hosting hơi khó xài. Nhiều lúc mình gặp trục trặc là không thể tự mò được mà phải nhờ người biết nhiều về host chỉnh.

chọn hosting khi thiết kế website khách sạn

Chọn theme để làm website cho khách sạn

Theme hay còn gọi là giao diện của website. Web của bạn có hấp dẫn, thu hút hay không là nhờ tất cả vào theme. Để bạn tự thiết kế website khách sạn thật chuyên nghiệp và tiết kiệm gần cả chục triệu đồng so với việc thuê đơn vị làm, bạn có thể vào Envato market để chọn mua. Ở đây có rất nhiều mẫu website về khách sạn cho bạn tham khảo. Khi vào Envato bạn gõ hotel booking, nó sẽ tự ra những kết quả cho bạn lựa chọn. Có phần top sellers ở cột phía bên trái, là những theme được nhiều người mua nhất và được review nhiều nhất.

chọn theme khi làm website cho khách sạn

Hoàn thiện website

Các bước ở trên chỉ là khởi đầu. Để có một website cho khách sạn thật chuyên nghiệp, thật thu hút bạn nhất định phải hoàn thành những yếu tố sau:

  • Cài đặt setting của theme: Bước này bao gồm các việc như là kết nối theme đến với trang mà người dùng sẽ hoàn tất các bước tiếp theo của booking, chọn xác nhận đặt phòng như thế nào, hoặc là thời gian khách xác nhận đặt phòng qua email của họ,…
  • Cài đặt thanh toán: Người dùng sẽ có 2 kiểu trả tiền. Mình có thể chọn full amount (trả toàn bộ) hoặc deposit (đặt cọc). Sau đó cài đặt các loại phòng, giá phòng. Cài đặt hệ thống đặt phòng online.
  • Thiết kế, chỉnh sửa trang: Tức là thiết kế trang đẹp mắt hơn với elementor. Tạo trang phòng để khách đặt phòng. Tạo các trang quan trọng khác như trang liên hệ, hoặc trang như là Vì sao nên chọn bạn,…
  • Tạo trang bao gồm các bài Blog để chia sẻ tất tần tật các vấn đề du lịch, khách sạn để họ xem thông tin rồi đặt phòng luôn.
  • Cài các plugin khác: ví dụ như chèn google analytics để theo dõi lượng người xem blog. Plugin chat Facebook. Plugin dịch tiếng Anh sang Việt.

Công đoạn hoàn thiện website khá là nhiều bước. Tuy nhiên, cũng rất dễ thực hiện nếu bạn học cách làm website cho khách sạn. Ban đầu có thể chưa quen, bạn sẽ thấy phức tạp. Nhưng tự mình thiết kế và xây dựng sẽ thật sự hài lòng hơn rất nhiều.

Nhung chỉ có thể hướng dẫn bạn cái nhìn tổng thể quy trình thiết kế website khách sạn thôi. Các bước chi tiết và cụ thể hơn, thì buộc bạn phải bắt tay vào học và làm. Nhung chúc bạn thành công nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top