e-Dulich

Hướng dẫn tính toán tiềm năng, giá phòng, thời gian hoàn vốn

Đây là bảng tính giá phòng, lợi nhuận, doanh thu và thời gian hòa vốn tự động. Nếu bạn muốn xem giải thích cách điền chỉ cần click vào đây để xem hướng dẫn.

tính giá phòng homestay

Đây là bảng tính giá phòng, lợi nhuận, doanh thu và thời gian hòa vốn tự động. Nếu bạn muốn xem giải thích cách điền chỉ cần xem video dưới đây hoặc click xem bài hướng dẫn. 

File tính giá phòng và thời gian hoàn vốn

Bước 1: Điền vốn đầu tư

Bạn sẽ chọn 1 trong 2 phương án: tính cả ROI (thời gian hoàn vốn) và không tính ROI. Không tính ROI thì bảng tính sẽ đơn giản hơn nhưng có tính ROI thì tính chính xác. Từ đó, bạn biết được thời điểm nào bạn hòa vốn.

Nếu chọn tính thời gian hoàn vốn thì có ô điền số vốn bạn đã đầu tư. Nếu bạn có ý định đầu tư 200 triệu thì điền vào đó đúng con số 200000000 . Hoặc bỏ đi 3 số 0 để dễ nhìn hơn và tự ngầm hiểu tất cả số bạn điền tính theo đơn vị đó ví dụ 6 triệu thì chỉ điền số 6000.

Điền vốn đầu tư homestay

Bước 2: Điền chi phí mỗi tháng

Nếu chọn kiểu tính đơn giản thì chỉ cần điền con số chi phí hàng tháng bạn nhẩm tính. Hoặc nếu bạn đang vận hành homestay rồi thì chắc chắn đã có dữ liệu trung bình chi phí từ các tháng trước.

Bạn có thể chọn tính nâng cao để điền tất cả các mục chi phí thường có khi làm homestay để chắc chắn không quên bất kỳ chi phí nào.

Ở mục tính lương nhân viên, bạn nhớ tính cả lương nếu bạn và gia đình tự điều hành nha. Vì hãy nghĩ xem khi làm homestay bạn sẽ mất ít nhất 7 tháng để thu hồi vốn.

Nếu bạn không tính lương bạn vào thì kết quả sẽ không chính xác. Vì Nhung chắc chắn trong quá trình làm bạn cũng sẽ dùng tiền kinh doanh homestay để tiêu nếu đây là nguồn thu duy nhất của bạn.

Tính chi phí vận hành homestay

Bước 3: Tính giá phòng

Bạn điền vào những ô trống còn lại các ô khác bảng tính sẽ tự điền:

  1. Lợi nhuận mong muốn: là lợi nhuận bạn muốn đạt được khi kinh doanh homestay. Từ đó bảng tính sẽ cho ra giá phòng hòa vốn và giá phòng gợi ý cần bán để đạt được lợi nhuận bạn muốn.
  2. Tỷ lệ kín phòng : đang tính bằng % nếu bạn không biết tỷ lệ này bạn có thể điền 1 số bất kỳ. Thông thường trong tuần nếu vắng là 35%, còn đông thì 60%. Còn cuối tuần thường đạt được từ 60-90%. Bạn cứ điền con số vào và bảng tự động tính ra số ngày bạn kín phòng và từ đó bạn điều chỉnh số % theo cho phù hợp.
  3. Giá phòng tự điền: nhìn vào đối thủ cạnh tranh, thị trường và giá phòng gợi ý của bảng tính đưa ra. Bạn phải điền được giá phòng dự tính nên làm. Nếu bạn thấy giá phòng theo lợi nhuận mong muốn quá cao so với đối thủ cạnh tranh thì có 2 cách: 1 là bạn phải trang trí phòng sang trọng, đẹp, độc đáo để bán được giá cao, 2 là điền giá phòng thấp xuống để dễ cạnh tranh có khách.

Đây là giá phòng tham khảo, vì có thể homestay, khách sạn có nhiều dạng phòng khác nhau với giá khác nhau. Nhưng đây là mức định giá trung bình để dễ dàng tính toán hơn.

Tính giá phòng homestay

Bước 4: Chọn kiểu tăng trưởng lợi nhuận

Có 2 kiểu bạn cần chọn:

  • Lợi nhuận không tăng trưởng theo từng năm: tức là năm này lợi nhuận của bạn cũng như năm trước, không có tăng gì cả. Chọn cách tính này thì tính ra thời gian hoàn vốn đơn giản hơn.
  • Lợi nhuận tăng trưởng: tức là năm nay bạn tăng trưởng lợi nhuận ví dụ 10% kinh doanh tốt hơn năm ngoái. Lưu ý con số này phải hợp lý nha, rất hiếm trường hợp tăng trưởng trên 50% lắm.

Bước 5: Tính ROI (thời gian hoàn vốn)

  1. Nếu bạn chọn tính lợi nhuận không tăng trưởng mỗi năm: Hệ thống sẽ cho ra thời gian hoàn vốn luôn. Nếu là tỷ lệ dưới 1 tức là dưới 1 năm bạn hoàn vốn còn muốn chính xác bạn lấy con số ví dụ 0.5*12 tháng là ra. Trong hình này có nghĩa là 6 tháng bạn được hoàn vốn.
Tính ROI kinh doanh homestay

2. Nếu bạn chọn tăng trưởng lợi nhuận theo từng năm và điền con số dự tính vào thì kết quả như sau:

Kết quả âm (-) tức là bạn đã được hoà vốn vào năm đó. Như ô ROI còn lại năm 1: có nghĩa là sau năm 1 bạn đã làm dư 214.980.000 còn nếu kết quả là dương tức là bạn cần làm thêm số tiền đó mới hòa vốn.

Tính ROI thời gian hoàn vốn kinh doanh homestay

 

Airbnb banner

2 thoughts on “Hướng dẫn tính toán tiềm năng, giá phòng, thời gian hoàn vốn”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top