e-Dulich

Airbnb

10 cách để có nhiều booking trên Airbnb

Bạn đang kinh doanh Airbnb nhưng chưa có nhiều booking? Sau đây là 10 tips để bạn tăng nhiều lượt đặt phòng áp dụng cực kỳ đơn giản. Mỗi khi Nhung tối ưu các thông tin trong các tip này đều ngay lập tức tăng thứ hạng lên kết quả tìm kiếm của Airbnb.
Trong bài Nhung có sử dụng các từ như host: có nghĩa là chủ căn Airbnb, listing: có nghĩa là một căn bạn bỏ lên Airbnb bán.

booking airbnb
Mục lục đọc nhanh

Tip 1: Đăng hình đẹp hơn kèm caption

Hình ảnh là thứ đầu tiên khách quyết định đặt căn của bạn, nên thuê photographer chuyên nghiệp để chụp căn của bạn thật đẹp.
Airbnb luôn thể hiện 5 hình khi khách click vào căn của bạn, chắc chắn chọn 5 hình đó xuất sắc nhất và đừng trùng lặp nhau. Ví dụ 1 hình view, 1 hình phòng ngủ, 1 hình common area/phòng khách…

Đừng quên viết caption chi tiết cho mỗi hình, điều này có tác dụng ranking lên kết quả tìm kiếm tốt lắm.

Đọc thêm: Dịch vụ tối ưu listing Airbnb để tăng lượng đặt phòng.

Tip 2: Thay đổi giá thường xuyên

Thay đổi giá thường xuyên Airbnb

Tăng doanh thu bằng cách lấp đầy lịch phòng & thay đổi giá theo nhu cầu khách, đối thủ cạnh tranh & thị trường.
Ví dụ khi bạn thấy nhu cầu khách tăng cao, lượng booking có nhiều thì hãy tăng giá dần từ những ngày tiếp theo.

Kỹ thuật dynamic price hay còn gọi là giá năng động hơi khó nhưng bạn có thể dựa vào cấu trúc chia giá như sau:

  • Giá thấp nhất
  • Giá thấp vừa
  • Giá trung bình (giá base-standard)
  • Giá cao vừa
  • Giá cao nhất

Tùy theo tình hình bạn thấy tỷ lệ đặt phòng của bạn như thế nào mà áp dụng các loại giá trên vào lịch đặt phòng của bạn.
Nên nhớ phải tính toán giá thấp nhất làm sao phải ít nhất là hòa vốn hoặc có lời.
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm làm giá dynamic vừa khỏe vừa có tỷ lệ đặt phòng cao.

Tip 3: Thay đổi tựa đề listing

Làm tựa đề thu hút & khác biệt bằng cách thêm vào tựa đề căn của bạn những thế mạnh như: khuyến mãi giảm giá, vị trí view, thiết kế, tiện nghi…Dùng những tính từ hay để miêu tả căn của bạn mang lại cảm giác muốn đặt phòng cho khách.

Thay đổi tựa đề vô cùng lợi hại, đây là tip chắc chắn bạn phải nên sử dụng để làm. Thông thường Nhung cứ thấy giảm lượng booking một chút là đổi tựa đề ng

Nhiều host cứ hay để số phòng của mình lên tựa đề chính để phân biệt. Ví dụ Nhung có check một host ở Mũi Né ghi tựa đề: Connect 1, Connect 2… Nhưng điều đó không cần thiết và vô cùng uổng số ký tự của tựa đề listing cho phép.

Trong tựa đề có phần ghi tựa đề phụ chỉ có host mới thấy, phần đó là chỗ host nên bỏ số phòng để phân biệt.

Tip 4: Cải thiện phần mô tả description

Tối ưu tất cả các mục của mô tả listing: dùng từ khóa khách hay sử dụng để tìm phòng, viết chi tiết hơn, rõ ràng thông tin của căn bạn, làm khách ấn tượng và tin tưởng.

Tuyệt đối không bỏ trống các mục của description, bạn càng viết chi tiết bao nhiêu càng đỡ công chăm sóc khách hàng và khách biết rõ để chọn hoặc không phàn nàn khi nhận phòng.

Viết chi tiết cũng có tác dụng tăng vị trí lượt hiển thị trên Airbnb để bạn được khách chú ý và đặt phòng, từ đó tăng booking.
Nhung gặp rất nhiều listing viết vô cùng sơ sài và cực kỳ ít khách, đây là một trong những lý do chính khiến listing đó không được đặt nhiều.

Tip 5: Thêm nhiều review

Khách luôn xem review trước khi book, bạn phải làm sao để tăng nhiều review tốt nhất có thể bằng cách tạo dịch vụ thật tốt.

Nhiều chủ host quên review cho khách hoặc không nhắc khách review cho mình. Nhiều khách họ đi quá nhiều nơi, ở quá nhiều căn airbnb nên việc họ quên review cho bạn là bình thường. Mặc dù Airbnb có nhắc review tự động, tuy nhiên, bạn cũng nên hỏi thăm khách nhẹ nhàng và nhờ khách review.

Hãy nhớ, review là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới quyết định đặt phòng của khách trên Airbnb và cũng điều giúp bạn tăng ranking.

Tip 6: Cải thiện tiện nghi

Thêm các tiện nghi quan trọng sẽ giúp tăng booking của bạn và khiến bạn khác biệt so với đối thủ.

Ví dụ ở Hà Giang vào mùa đông rất lạnh mà đa số các chỗ lưu trú đều rất đơn sơ không có lò sưởi, tối ngủ rất lạnh. Nếu bạn chỉ cần sắm thêm mền sưởi hay máy sưởi trong phòng và thêm vào tựa đề, amenities (tiện nghi) của listing đã khiến bạn tăng lượng booking rất nhiều mà chi phí sắm đồ này không bao nhiêu.

Tip 7: Thêm khuyến mãi

Cái này là tính năng mới ở Airbnb, trước đây chúng ta chỉ biết đến chương trình giảm giá 20% cho 3 khách đầu tiên hoặc tự bạn giảm trong phần giá ở calendar rồi thêm vào tựa đề.

Bây giờ Airbnb có tính năng thêm % giảm giá trong phần calendar, Airbnb sẽ quảng cáo listing của bạn & gửi email tới khách.

Tip 8: Trả lời khách càng nhanh càng tốt

Trả lời khách càng nhanh càng tốt Airbnb

Đừng để khách có nhiều cơ hội xem xét các listing đối thủ, trả lời khách ngay khi lập tức khi khách gửi tin nhắn hỏi phòng và thuyết phục họ đặt listing bạn. Có thể tặng hoặc cho

Tip 9: Tăng lượt click vào listing của bạn

share listing airbnb

Để bạn xuất hiện được trên các vị trí hàng đầu của kết quả tìm kiếm thì bạn cần tăng lượt click của khách vào listing của bạn.
Nên nhớ là 1 khách click nhiều lần thì cũng tính là một thôi. Bạn có thể tăng lượt click như sau:

  • Chia sẻ listing của bạn trên facebook cá nhân.
  • Nhờ add wishlist, trong các group cộng đồng airbnb host thường tương tác add wishlist của nhau.

Tip 10: Marketing listing của bạn

marketing facebook groups airbnb

Bằng cách chia sẻ lên các group du lịch, hoặc nhờ khách review, checkin chia sẻ lên fb của họ hay trên group du lịch…
Nếu căn airbnb của bạn là dạng homestay có nhiều phòng, hãy tham khảo 9 tips làm marketing homestay vô cùng tiết kiệm và hiệu quả.

Làm Airbnb hay homestay mà muốn có khách đều đặn, luôn luôn đầy phòng thì bạn phải tối ưu căn của bạn liên tục. Do đó bạn nên học thêm những khóa nâng cao cách tối ưu doanh thu, làm sao để tăng booking, bán được giá phòng cao hơn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top