e-Dulich

Top 5 tips để chụp hình homestay đẹp tăng booking

Hình ảnh đẹp là một trong những yếu tố hàng đầu khi khách lựa chọn homestay. Khách hàng chỉ mất vài giây để lướt danh sách phòng hiển thị, vậy nên để khách dừng tay lướt và click vào phòng của bạn là một trong những thiều thiết yếu để tăng đặt phòng. E-dulich sẽ đề nghị bạn thuê thợ chụp ảnh để có những góc chụp đẹp hơn. Tuy nhiên không nhiều chủ homestay có đủ kinh phí để thuê đội ngũ chụp hình chuyên nghiệp. Ngày nay, bạn cũng có thể chụp hình bằng máy ảnh đơn giản hoặc điện thoại có camera xịn. Dưới đây là 5 tips để bạn chụp hình homestay đẹp bạn nên tham khảo.

Mục lục đọc nhanh

1. Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là yếu tốt thiết yếu để có những bức hình đẹp. Đối với chụp ảnh người hay vật, ta có thể chụp hình kiểu tối hay hất bóng. Tuy nhiên, với hình phòng ở homestay, chúng ta cần ánh sáng tối đa để nổi bật và đẹp mắt. Thời điểm tốt nhất để chụp hình homestay là ban ngày, lúc nắng rực rõ nhất. Kể cả vậy thì bạn vẫn nên bật đèn để tăng độ sáng. Tất cả rèm cửa nên kéo gọn vào. Góc chụp nên tránh xa cửa sổ càng xa càng tốt.

Đối với những phòng khuất sáng thì bạn nên trang bị thêm đèn chiếu lúc chụp hình. Ưu tiên ánh sáng vàng nhạt hoặc trắng để lên hình tự nhiên. Hãy nhớ rằng bạn chụp ảnh phòng để khách hàng biết rằng họ sẽ ở căn như thế nào. Khi đó thì ánh sáng sẽ là thứ tốt nhất để đưa vẻ đẹp chân thực tới khách.

Hãy cố gắng chụp hình phòng homestay sáng nhất có thể
Hãy cố gắng chụp hình phòng homestay sáng nhất có thể

2. Chụp góc phòng và những góc hình đẹp

Ủa góc phòng có gì mà chụp? Nhưng đây chính là bí thuật để khiến phòng trông rộng hơn và thêm chiều không gian cho bức ảnh. Chụp thẳng đối diện sẽ mang lại cảm giác nhỏ hơn thực tế. Trong khi chụp góc sẽ mang lại cảm giác chân thực. Bố cục trong bất kỳ bức ảnh nào cũng rất quan trọng. Bạn nên xem xét quy tắc một phần ba để tạo sự cân bằng trực quan trong bức ảnh.

Bên cạnh đó, những góc hình đẹp cũng sẽ giúp căn phòng thu hút hơn. Điều này thường được áp dụng cho việc chụp hình homestay nổi bật những chi tiết nhỏ mình sẽ nói đến bên dưới.

Chụp hình phòng homestay từ góc sẽ khiến phòng trông rộng hơn.
Chụp hình phòng homestay từ góc sẽ khiến phòng trông rộng hơn.

3. Dọn dẹp sạch sẽ

Sẽ như thế nào nếu khách thấy bịch rác, hay những vật dụng nhỏ bừa bộn trong phòng? Dĩ nhiên họ sẽ có ấn tượng xấu về homestay. Vì vậy trước khi chụp hình bạn nên sắp xếp ngăn nắp cẩn thận. Những tiểu tiết như làm phẳng ra giường, mền, gối; rèm cửa cố định; thảm trải sàn đúng vị trí,… sẽ khiến bố cục bức ảnh hợp lý hơn. Ngoài ra nó còn cho khách hàng cảm nhận đây sẽ là nơi sạch sẽ để nghỉ lại.

Trước khi chụp hình bạn cần dọn dẹp sạch sẽ
Trước khi chụp hình bạn cần dọn dẹp sạch sẽ

4. Nổi bật những chi tiết nhỏ

Điểm nhấn vào những chi tiết nhỏ như bộ ấm trà, bình hoa,… sẽ khiến bức ảnh trông lung linh hơn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng 1-2 tấm ảnh như vậy để không gây nhàm chán. Hãy lồng ghép bằng những góc hình đẹp, tập trung vào chi tiết khiến homestay của bạn độc đáo hơn. Ví dụ như cách bạn trang trí cửa sổ, bộ đồ sứ, kệ sách,…

Homestay, khách sạn cần chú trọng vào chụp hình những dịch vụ kèm theo đặc sắc như picnic, camping, sân chơi trẻ em,… Để khách hàng biết đến sự độc đáo này. Đừng nghĩ rằng liệt kê trong danh sách là đủ vì đôi khi khách chỉ nhìn hình và chọn phòng.

Xem thêm top sản phẩm, dịch vụ tăng doanh thu homestay, khách sạn tại đây.

Đối với căn hộ Airbnb, những tiện ích hay vật dụng thêm như máy giặt máy sấy, bàn ủi, máy sấy tóc, tủ lạnh,… sẽ là thứ khiến khách hàng xem xét tăng tỉ lệ chốt đơn. Lưu ý rằng bạn không cần chụp riêng từng thứ, mà hãy chụp khung cảnh có thể hiện rõ những vật này.

Bình hoa nhỏ khiến bức hình trông “ảo” hơn rất nhiều.

5. Chụp hình quang cảnh bên ngoài homestay

Bên cạnh những tiện ích và dịch vụ kèm theo, bạn còn cần phải chụp hình quang cảnh bên ngoài homestay. Nếu có cảnh quang đẹp để ngắm nhìn thì đây là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, không nhất thiết phải có view đẹp mới dùng sự lựa chọn này. Ví dụ như gần nhà bạn có cửa hàng tiện lợi, trạm bus, tàu,… đều sẽ là điểm cộng để khách hàng chọn lựa. Thời điểm chụp quang cảnh bên ngoài nên là đầu ngày hoặc cuối ngày – trong vòng 1h lúc mặt trời mọc hay lặn. Đây gọi là khung giờ vàng, khi ánh sáng dịu nhẹ mang lại dải màu rộng nhất.

Nếu có những hình ảnh vùng lân cận, một nhà hàng đặc sản địa phương ăn ngon, con đường đi bộ để thư giãn, các hoạt động gần đó. Bạn đều có thể lồng ghép vào thông tin của homestay để khách hàng cảm nhận được sự hiếu khách của bản thân.

Ngoài khuôn viên homestay, bạn cũng nên chụp hình quang cảnh bên ngoài.
Ngoài khuôn viên homestay, bạn cũng nên chụp hình quang cảnh bên ngoài.

Càng nhiều hình càng tốt

Đây không phải là tips chụp hình đẹp, nhưng sẽ là yếu tố tăng chốt đơn đặt phòng của bạn. Hãy cố gắng chụp hình đủ góc nhìn của căn homestay. Khách hàng chỉ tốn vài giây để nhìn những căn homestay khác. Vậy nên đừng để khách hàng lựa chọn những cơ hội khác sau khi xem phòng của bạn. Càng nhiều hình ảnh thiết yếu sẽ cho khách hàng cái nhìn tổng thể, họ cũng sẽ tin tưởng homestay hơn. Tuy nhiên, đừng để quá nhiều hình lặp đi lặp lại trong danh sách nhé. Cùng một căn phòng, hãy cố gắng chụp những góc hình khác nhau để khách hàng không nhàm chán.

Chi tiết cách chụp hình homestay được hướng dẫn đầy đủ trong khóa học kinh doanh homestay từ A-Z.

Bạn cũng có thể quan tâm
Dịch vụ setup tour trên OTA

999.0002.799.000

Được xếp hạng 0 5 sao
Dịch vụ tư vấn Glamping, Homestay và Airbnb

999.0004.599.000

Được xếp hạng 0 5 sao
Dịch vụ thiết lập set up kinh doanh glamping cắm trại từ A-Z

29.999.00049.999.000

Được xếp hạng 0 5 sao
Tối ưu hóa doanh thu cho homestay, khách sạn & hostel

Original price was: 6.999.000₫.Current price is: 2.999.000₫.

Được xếp hạng 0 5 sao
Các bài viết liên quan

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top