e-Dulich

Trang trí để cho thuê căn hộ Airbnb như thế nào?

Đầu tư căn hộ Airbnb ngày càng trở thành xu thế khi có nguồn tài chính cao, ổn định mà lại ít rủi ro. Sau đại dịch COVID-19, thị trường Airbnb trở nên rộng mở hơn bao giờ hết khi nhu cầu xê dịch ngày càng tăng. Hãy trở thành những người tỉnh táo vực dậy đầu tiên nhé.

Mục lục đọc nhanh

Taị sao nên cho thuê căn hộ Airbnb?

Căn hộ Airbnb đã trở thành một hiện tượng trên thế giới khi bất kỳ ai cũng có thể cho thuê căn phòng của mình. Từ việc cho thuê phòng khi trống, ngày nay thuê căn hộ Airbnb đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư. Nhiều người ở thành phố lớn còn mua căn hộ 1-2 phòng ngủ để cho thuê Airbnb lâu dài. Vậy tại sao bạn nên đầu tư vào căn hộ Airbnb?

  • Thu nhập cao, linh động ngày giờ: Giá thuê phòng từng ngày chia ra chắc chắn sẽ cao hơn khi cho thuê phòng cả tháng. Bạn có thể khóa phòng những ngày mà bạn không muốn cho thuê.
  • Chi phí thấp: So với đầu tư khách sạn hay homestay thì quả thật chi phí đầu tư căn hộ Airbnb không đáng để nói tới.
  • Đỡ bị hư hại tài sản và mất cắp: đa số khách ở ngắn ngày ít phá hoại phòng ở và lấy đồ hơn khách ở lâu dài.
  • Thu chi rõ ràng, tránh bị lừa đảo và bùm phòng: Hệ thống Airbnb nhận thu tiền trước lúc đặt phòng nên đảm bảo an toàn, hủy phòng hoàn tiền cũng đầy đủ chi tiết tránh nhầm lẫn.
  • Có nhiều dịch vụ, hệ thống hỗ trợ quản lý: Nếu bạn quản lý nhiều phòng ở, căn hộ Airbnb thì cũng có thể xử dụng nhiều phần mềm khác hỗ trợ quản lý.
  • Bảo hiểm chính sách Aircover: Bảo hiểm bảo vệ chủ nhà trước phá hoại của khách thuê. (không dành cho khách sạn).
  • Đa dạng hóa khách hàng: Khách hàng toàn thế giới, hệ thống Airbnb hỗ trợ đa ngôn ngữ.
Góc nhỏ phòng khách theo phong cách Bohemian - cho thuê căn hộ Airbnb
Góc nhỏ phòng khách theo phong cách Bohemian

Các dạng nhà có thể cho thuê làm căn hộ Airbnb

Các dạng phòng và căn hộ để cho thuê Airbnb khá đa dạng. Hãy điểm mặt các đặc điểm bên dưới nhé:

  • Căn hộ chung cư: Ưu tiên ở khu vực thuận tiện đi lại, không quá xa thành phố hay các điểm du lịch.
  • Nhà riêng: giá phòng có thể cao hơn căn hộ chung cư, vị trí nên tương đồng, nên trang bị khóa thông minh hoặc ổ khóa số.
  • Phòng trong chung cư hoặc nhà riêng: Nên có toilet riêng cho khách, hoặc toilet ở các tầng. Ghi rõ các ngăn tủ cho khách sử dụng và ngăn của chủ nhà.
  • Các căn Villa của resort: Các căn villa của resort có thể đăng bán trên Airbnb như những căn hộ riêng lẻ. Ở Ubud, Bali, Indonesia khá ưa chuộng phong cách này với những căn villa sang chảnh của các resort. Bạn có thể tham khảo những villa đẹp nhất ở Ubud ở đây.
  • Phòng khách sạn: Ngày nay khách sạn, hostel, nhà nghỉ cũng gia nhập kênh Airbnb để đa dạng hóa các dạng phòng OTA của họ. Tuy nhiên chính sách Aircover của Airbnb không bảo vệ các dạng phòng này.

Các bước trang trí căn hộ Airbnb

1. Chuẩn bị

Trước khi bắt tay vào trang trí căn hộ Airbnb, bạn cần xác định rõ ràng những mục bên dưới để tránh lãng phí tài nguyên và mất thời gian trong công đoạn trang trí.

Vị trí của căn hộ – Phong cách và khách hàng muốn nhắm đến.

Vị trí của căn hộ xác định phong cách và khách hàng mà bạn hướng đến. Ví dụ như cho thuê Airbnb ở trung tâm Đà Lạt sẽ hướng đến phong cách tối giản, gọn gàng, ấm cúng vì Đà Lạt lạnh, ở trung tâm cạnh tranh cao, cần tối giản chi phí trang trí. Nếu làm Airbnb ở miền núi phía bắc và Tây nguyên, ta có thể nhắm đến phong cách nhà sàn, bohemian, mộc mạc, sử dụng đồ thổ cẩm. Tuy nhiên làm ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, hay Hà Nội thì phong cách này rất khó đồng nhất với cảnh vật xung quanh. Một số phong cách trang trí dễ làm và có thể áp dụng khắp mọi nơi là:

  • Ấm cúng: tone màu ấm như vàng nhạt, kết hợp các màu pastel ấm.
  • Hiện đại: nên sử dụng màu sắc tươi sáng ở thành phố có khí hậu mát mẻ; màu đen, trắng, xám chỉ nên áp dụng ở thành phố nóng, miền nam.
  • Vintage: thích hợp cho miền núi, vùng có khí hậu lạnh. Ở vùng khí hậu nóng thì nên trang trí vintage một cách đơn giản.
  • Bohemian: đa dạng màu sắc, nên kết hợp đồ thổ cẩm bản địa ở miền núi, ở thành phố thì nên thiên về bohemian phương tây.
  • Rustic: sẽ khiến căn phòng mát mẻ vào mùa hè. Tuy nhiên chi phí thiết kế khá cao, cần cải tạo nhiều hay xây dựng ngay từ đầu. Nên kết hợp với đèn vàng để ấm áp vào mùa đông.
  • Scandinavian: bắt mắt, dễ trang trí và cải tạo, có thể áp dụng tất cả mọi nơi.
Các tông màu đồng nhất khi thiết kế căn hộ Airbnb - nguồn: fb YeunoithatSG
Các tông màu đồng nhất khi thiết kế căn hộ Airbnb – nguồn: fb YeunoithatSG

Diện tích phòng

Diện tích phòng ở, căn hộ sẽ quyết định mảng ngân sách bạn đầu tư và số lượng các đồ vật, đồ trang trí. Hiển nhiên những căn phòng nhỏ thì không nên quá nhiều đồ khiến rối mắt, dễ rơi vỡ, kết hợp gương để ăn gian không gian. Những căn phòng lớn thì nên trang trí giãn ra để bớt trống trải. Những vật phẩm nên có trong một số diện tích mẫu như:

Căn phòng 10m2 – 15m2:

Giường đơn (kết hợp ngăn tủ) hoặc giường xếp, giường sofa. Bàn, ghế (x2 nếu là giường đôi) có thể dùng để làm việc và ngồi ăn. Tủ quần áo nhỏ và cao. Kệ đầu giường nhỏ. Kệ sát bàn nhỏ để bỏ đồ vật linh tinh (có thể lược bỏ). Trang trí tranh Canvas trên tường, gương tròn treo tường để tăng không gian. Hạn chế các tủ, kệ và đồ bỏ trên đó. Tone màu ưu tiên màu sáng, đồ vật tone màu pastel. Phong cách nên dùng là Scandinavian. Phòng toilet chung hoặc ở ngoài phòng.

Căn phòng 20m2:

Giường đôi. Bàn tròn, ghế x2 hoặc x3 để ăn/làm việc. Tủ quần áo và tủ nhỏ đầu giường. Thảm trải dưới bàn. kệ tủ cao tầm 1m đổ lên ở gần bàn ăn, có sẵn ấm đun nước và bộ ly tách. Trang trí tranh Canvas trên tường, gương tròn treo tường để tăng không gian. Ở diện tích này thì có thể có toilet chung hoặc riêng khá linh động. Phong cách có thể sử dụng là Scandinavian, ấm cúng, Bohemian.

Căn hộ 30m2:

Giường đôi. Bàn vuông hoặc chữ nhật, ghế x2 để làm việc và ăn. Tủ quần áo và tủ nhỏ đầu giường. Thảm trải dưới bàn và gần giường. Tranh cancas, gương toàn thân, tủ nhỏ bỏ giày. Phòng bếp mini gồm 1 bếp điện/bếp từ; ngăn lavabo rửa đồ ăn; bộ chén đĩa nhỏ; tủ bỏ đồ và tủ lạnh nhỏ; 1-2 nồi và chào nhỏ… Phòng tắm riêng. Nếu không có phòng bếp mini thì có thể thêm 1-2 tủ để đồ trang trí, 1 ít cây cảnh, tivi, bàn nhỏ và gối để ngồi xem tivi… Phong cách cho diện tích phòng này khá đa dạng. Nếu có phòng bếp mini thì chỉ nên dùng scandinavia và ấm cúng.

Căn hộ 2 phòng ngủ với phòng bếp nối phòng khách:

2 giường đôi, 2 tủ quần áo, 2 tủ nhỏ đầu giường cho phòng ngủ. 1 kệ để giày dép. Bếp nên có bếp điện/từ 2 ngăn, tủ bếp, đủ bộ chén đĩa, nồi, chào đầy đủ,… Bộ bàn ăn cho 4-6 người. 1-2 kệ trang trí, gương toàn thân. Phòng khách có bộ sofa, bàn, tủ kệ đầu sofa, thảm trải dưới bàn, tủ tivi và tivi. Phòng tắm đầy đủ đồ đạc. Máy giặt, bàn ủi, máy ủi. Nên có từ 4-6 set tranh Canvas để trang trí. Bình hoa, giỏ hoa (ưu tiên hoa giả, còn nếu hoa thật thì nên có hệ thống tưới nước tự động hoặc nhờ lao công tưới giùm). Nếu có ban công phơi đồ thì setup nơi phơi đồ có thể kéo lên cao, còn không thì có cây phơi đồ.

Căn hộ 2 phòng ngủ 2 phòng tắm - nguồn: tanthoidai.com
Căn hộ 2 phòng ngủ 2 phòng tắm – nguồn: tanthoidai.com

Những thứ phải mua mới, phải cải tạo, cái gì có thể giữ lại?

Nếu bạn nhận căn hộ mới thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn. Nhưng nếu căn hộ cũ hay chỗ thuê lại để cho thuê Airbnb thì nên lập bảng kế hoạch chi tiết kèm ngân sách. Ngoài danh sách vật phẩm phía trên thì chất lượng tường (cần sơn, dán lại không), sàn nhà, đường ống nước, điều hòa, hệ thống điện, cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào các phòng, khóa phòng và khóa cửa lớn đều nên được kiểm tra kỹ lưỡng. Ngoài ra vật phẩm cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, dép trong nhà, sản phẩm tẩy rửa, sữa tắm dầu gội,… đều cần được sắm mới.

Ngân sách (budget)

Nhiều thứ có thể thương lượng, cắt bỏ, nhưng ngân sách thì khó thay đổi. Đừng lên một bảng thiết kế chi tiết rồi để cắt bỏ hết thảy vì ngân sách không hợp lý. Ngân sách còn quyết định chất lượng vật dụng trong phòng. Ví dụ như căn hộ cao cấp có những bộ ra, vỏ giường giá lên 2 triệu. Song chỉ với 300-400k bạn cũng có thể mua một bộ. Vậy nên đây cũng là một trong những bước chuẩn bị trang trí căn hộ Airbnb.

Khóa học hướng dẫn Airbnb sẽ cho bạn thông tin chi tiết về cách tính chi phí đầu tư hợp lý.

2. Lên bản thiết kế

Tùy quy mô căn hộ mà bạn cần lên bản thiết kế hay không. Nếu bạn chỉ làm quy mô nhỏ và không cần cải tạo đường ống nước, điện thì có thể dùng các phần mềm thiết kế online để hỗ trợ về đo đạc kích thước để sắp xếp hợp lý. Nếu bạn làm quy mô lớn, cần cải tạo nhiều thì nên thuê thiết kế để tránh hư hại nhà gốc, mua đồ lố kích thước,… Nếu không lên bản thiết kế hẳn hoi mà chỉ mường tượng bằng hình ảnh trên mạng thì bạn phải chú ý đo kích thước trước khi mua. Khoảng cách giữa các vật phẩm phải dôi ra ít nhất 2-5cm chứ đừng để sát núi vừa khít. Đặc biệt nếu vậy thì nên chọn những theme màu pastel được gợi ý trên mạng để dễ phối vật phẩm.

Màu sắc trong phòng nên có sự đối lập và đồng nhất tùy vị trí. Ví dụ như:

  • Nền nhà và khung cửa sổ tối màu thì tường sáng màu.
  • Màu rèm cửa nên tương đồng với giường.
  • Vật phẩm quanh phòng màu gỗ thì nên kết hợp tường trắng.
  • Tường và sàn màu trắng thì thảm trải nên đậm màu.
  • Bàn và tủ nên cùng màu hoặc chênh lệch đậm nhạt ít.
  • Ra giường, vỏ gối, vỏ mền tốt nhất là màu trắng. Nếu không thì màu gối nên lệch với ra trải giường.
  • Tường sáng màu thì khung tranh đen, thảm treo tường màu đậm.

Nếu không có nhiều kinh nghiệm về cách phối màu, các bạn có thể học thêm khóa kinh doanh Airbnb cho người mới bắt đầu để có những hiểu biết chi tiết về cách trang trí cho căn hộ.

Thiết kế căn hộ Airbnb với theme màu đồng nhất -  nguồn: fb YeunoithatSG
Thiết kế căn hộ Airbnb với theme màu đồng nhất – nguồn: fb YeunoithatSG

3. Tìm nguồn hàng, nơi để mua với giá thích hợp.

Tùy vào bạn ở đâu để có nơi bán hàng hợp lý, một số có thể mua online, một số lại nên mua offline. Những vật dụng như giường, tủ quần áo, bàn ăn, ghế lớn, bếp,… nên mua tại thành phố của bạn. Có thể đặt riêng để phù hợp kích thước căn phòng. Một số tủ kệ trang trí, tủ đầu giường, tủ nhỏ gần sofa,… có thể mua online hoặc offiline nhưng hãy để ý phí ship. Những vật phẩm trang trí như tranh canvas, tượng nhỏ, hoa giả, vật dụng trong bếp,… vật dụng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, dép,… nên mua online (có thể mua hàng quốc tế).

Xem thêm cách săn đồ Shopee cho homestay và phòng Arbnb.

4. Bắt tay vào trang trí nào

Để trang trí căn hộ Airbnb thì các bạn nên làm theo thứ tự như sau để tránh tốn thời gian:

  1. Làm nền đầu tiên để tránh xi măng bắn vào tường.
  2. Sơn tường: Nếu phòng có đồ đạc sẵn thì hãy bọc lại để đảm bảo không dính vào. Ở dưới nền nhà, chân tường nên lót giấy báo, giấy bìa carton.
  3. Lắp đặt giường và tủ. Nếu giường và tủ còn bọc thì có thể lắp đặt trước rồi sơn rồi gỡ bọc sau đó.
  4. Lắp đặt tủ, sofa hoặc bếp. Ưu tiên phòng nào trong cùng thì lắp đặt trước.
  5. Bài trí bàn ghế, tủ nhỏ, tủ giày dép, tủ trang trí.
  6. Bài trí đèn trang trí, đèn chùm.
  7. Trang trí tranh Canvas, thảm treo tường, thảm trải sàn, vật dụng trang trí nhỏ khác.

Ở mỗi bước đừng quên lau dọn để tránh bụi vào góc khuất. Nếu cần cải tạo lại đường ống điện, nước, thay đổi cấu trúc, sửa cửa,… thì đó sẽ là bước đầu tiên rồi mới làm lại nền.

Xem thêm kinh doanh homestay, Airbnb mô hình tự động, set up 1 giờ, thu nhập hơn 30tr/tháng/căn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top