e-Dulich

Khách sạn

7 cách để có khách trong mùa thấp điểm

Vào mùa thấp điểm, tỷ lệ lấp phòng có thể giảm tới mức 30-40%, nên bạn cần có chiến lược để lấp các phòng trống và tồn tại.
Sau đây là các tips giúp bạn rất nhiều để đối phó trong mùa thấp điểm đặc biệt là thời điểm dịch corona này.

khách trong mùa thấp điểm
Mục lục đọc nhanh

Tip 1: Cho thuê phòng dài hạn

Kiểm tra tỷ lệ lấp phòng của homestay bạn và dùng 1 số phòng để cho thuê dài hạn với giá thuê ít nhất đủ để trang trải chi phí.
Dùng tính năng monthly stay của Airbnb để đăng cho thuê dài hạn từ 28 đêm trở lên.
Bạn cũng có thể đăng lên các group facebook nơi có nhiều khách thuê đặc biệt là những người nước ngoài, expat ở dài hạn.

Tip 2: Chạy các chương trình khuyến mãi trên OTA

Bất kỳ OTA nào cũng có phần tạo khuyến mãi.
Bằng cách chạy chương trình khuyến mãi, homestay của bạn sẽ được nhiều người thấy hơn để đặt. Bạn có thể chạy chương trình đặt 2 đêm tặng 1 đêm của Booking.com hay giảm giá theo phần trăm.

Cách tính phần trăm giảm giá phù hợp:

Bạn tính phần trăm số lượng lấp phòng trung bình của những tháng thấp điểm. Ví dụ tỷ lệ lấp là 50% và booking đa số đến từ cuối tuần thì có thể làm chương trình giảm 10-20% cuối tuần và 30% những ngày trong tuần.

Tip 3: Đẩy mạnh marketing 0 đồng

Mùa thấp điểm ngân sách thường ít, doanh thu giảm, do đó bạn phải chủ động làm các chương trình marketing.

Hãy viết các bài review về du lịch kèm thông tin về homestay bạn lên các group nổi tiếng về du lịch để tăng độ nhận biết & booking trực tiếp về homestay của bạn.

Lưu ý khi viết nội dung bài review đừng có quá quảng cáo và spam thì hiệu quả sẽ đi ngược lại. Vì những bài quảng cáo thường không được admin duyệt và sự tương tác chia sẻ của người xem rất thấp.

Xem thêm 9 tips marketing homestay hiệu quả.

Tip 4: Tạo combo deal

Kích cầu du lịch cho khách bằng các combo deal cuối tuần/trong tuần hấp dẫn kèm các hoạt động hay: ví dụ combo 3N2Đ Đà Lạt kèm tour chụp hình săn mây buổi sáng và cắm trại 1 đêm trong rừng.

Hãy sáng tạo combo thật khác biệt và chụp hình thật long lanh up lên các group du lịch, đảm bảo bạn sẽ có lượng khách tăng đáng kể.

Tip 5: Tổ chức event/party

Làm việc với các tổ chức khác để tạo các chương trình event nhỏ và bạn sẽ cung cấp phòng cho khách tham gia event. Ví dụ lễ hội âm nhạc, nhảy, kinh doanh, khóa học đặc biệt, retreat…

Các khách sạn, homestay ở các nước thường xuyên áp dụng tip này để tăng lượng khách vào mùa thấp điểm. Hiện nay các chương trình event chạy bộ, âm nhạc cũng xuất hiện rất nhiều. Bạn cũng có thể làm tương tự.

Tip 6: Tạo các hoạt động vui chơi đặc biệt vào mùa thấp điểm

Mùa thấp điểm ở địa phương bạn có hoạt động vui chơi gì hay? Hãy tạo 1 chuyến đi đặc biệt gồm các hoạt động hay bao gồm phòng để khách tới tham quan.

Ví dụ: mùa mưa thấp điểm nhưng là lúc tuyệt vời để tham gia chơi chèo thuyền kayak, đi thác… hãy nghĩ ra hoạt động đó và liên hệ với các tổ chức group yêu thích các hoạt động này và làm tour kèm phòng đặc biệt giới thiệu tới khách.

Tip 7: Tăng lượng khách cũ

Với bất kỳ khách đã từng tới ở chỗ bạn, luôn thu thập số điện thoại, email của khách. Để mùa thấp điểm bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi khách cũ, hoặc giảm giá cho lần quay lại tiếp theo.

Bạn có thể gửi email chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách cũ để khuyến khích họ quay lại.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top