e-Dulich

Ít vốn muốn kinh doanh homestay, được hay không?

Mục lục đọc nhanh

Homestay là mô hình kinh doanh lưu trú hấp dẫn mà nhiều người đang muốn theo đuổi hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người còn lo ngại về chi phí xây dựng, sửa chữa, trang trí…của nó. Đặc biệt, với những người ít vốn lại càng lo lắng hơn. Vậy thì, ít vốn muốn kinh doanh homestay có được hay không? Bài viết này Nhung sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này nhé?

Chi phí khởi nghiệp kinh doanh homestay

Trước khi muốn biết “ít vốn” cụ thể là dao động trong khoản bao nhiêu thì bạn cần phải biết chi phí khởi nghiệp kinh doanh homestay là bao nhiêu.

Nhung đã có bài viết Hướng dẫn kinh doanh homestay từ A-Z trả lời tất tần tật về:

  • Cách lựa chọn mô hình kinh doanh homestay
  • Kinh doanh homestay có khó không? Rủi ro và cơ hội
  • Chi phí khởi nghiệp kinh doanh homestay
  • Đánh giá tiềm năng, lợi nhuận và nghiên cứu thị trường trước khi làm homestay
  • Thiết kế trang trí homestay … và những vấn đề khác có liên quan.

Nếu đọc bài viết trên, bạn sẽ thấy con số chi ra là từ 200-210 triệu. Đây là chi phí tối thiểu, nếu bạn phải tự dựng nhà lên và mua sắm toàn bộ thì chi phí thường nằm khoảng 600 triệu-2 tỷ. Một con số không phải là nhỏ, vậy nếu bạn không có đủ kinh tế thì không còn cách nào ư? Tham khảo một số gợi ý của Nhung nhé!

chi phí kinh doanh homestay

Ít vốn muốn kinh doanh homestay, được hay không?

Để trả lời câu hỏi này, Nhung khuyên bạn nên:

Tập bán phòng cho những người kinh doanh thuê và cho thuê

Ban đầu chưa có kinh nghiệm nhiều về cách bán phòng cũng như vận hành kinh doanh homestay, bạn nên làm cộng tác viên cho họ. Với những người ít vốn mà làm homestay thì đây là cách dễ dàng nhất giúp bạn nhanh chóng tiếp cận thực chiến mô hình này.

Làm cộng tác viên không có nghĩa là bạn sẽ bán phòng online cho họ như cái cách mà hàng nghìn người đang làm cộng tác viên quần áo. Chỉ cần đăng bài lên bán phòng xong chờ khách chốt đơn. Mục đích của bạn là tiếp cận học hỏi kinh nghiệm của những người thuê và cho thuê. Nên là tốt nhất bạn hãy tìm kiếm những người làm kiểu kinh doanh này, xin được làm sale hay cộng tác viên trực tiếp. Thường xuyên tới lui homestay, trao đổi và tạo mối quan hệ gần gũi với họ.

Thử nghiệm bằng nhà ở của mình

Nhung thấy cách này cũng khá hay. Vốn ít mà làm homestay thì rất là khó khăn nên bạn khoan hãy đầu tư nhiều. Bạn phải làm từ cái nhỏ trước. Trước mắt hãy tận dụng phòng còn trống trong nhà. Thiết kế, trang trí thật phong cách không khác gì những chỗ homestay khác. Bạn nên tham khảo các chỗ người ta thiết kế thế nào để mình làm cho độc đáo hơn, thu hút hơn.

Hoặc bạn cũng có thể chịu khó ra ngoài ở, dùng nhà ở của mình để bước đầu thử nghiệm xem. Trong quá trình làm, có khó khăn gì không, lợi nhuận ra sao. Chắc chắn sẽ có lời nếu khách đặt phòng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đó là chi phí chưa tính toán đồ thiết bị, mặt bằng…

làm sao khi ít vốn muốn kinh doanh homestay

Sử dụng thiết bị, đồ dùng thanh lí

Một số đồ dùng thiết bị như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, kệ…Bạn có thể mua lại từ những chỗ mà người ta thanh lí. Chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc mua đồ mới. Nhưng nhớ phải lên kế hoạch mình đang xây dựng homestay theo phong cách gì mà mua cho phù hợp màu sắc, thiết kế. Đồng thời, đồ dùng phải còn mới và hợp thời. Hên thì mua được những chỗ mà người ta đang thanh lí đồ dùng cho khách sạn, villa…thì quá tốt, để người có vốn ít mà làm homestay vẫn có cơ hội.

Tìm cho mình người đồng hành

Một trong những cách để đủ nguồn vốn là tìm “cổ đông” cho bạn. “Một cây làm chẳng nên non 3 cây chụm lại nên hòn núi cao” bao giờ cũng là biện pháp tốt nhất nếu bạn ít vốn muốn kinh doanh homestay.

Thậm chí, với những người mới khởi nghiệp làm homestay thì việc có “bạn đồng hành” sẽ hổ trợ bạn rất nhiều. Họ có thể sẽ cùng bạn lên kế hoạch và tính toán chặt chẽ hơn mà đôi khi một mình bạn không đủ sáng suốt nhận ra. Hơn nữa, có người cùng hùn vốn chung thì gánh nặng rủi ro cũng bớt đi phần nào. Quan trọng là bạn có tìm được cho mình “người đồng hành” đó không. Họ phải có cùng chí hướng, đam mê, chịu bỏ ra thời gian và tiền bạc để cùng bạn xây dựng homestay.

Một điều lưu ý là, muốn thuyết phục người khác đầu tư cùng bạn, hãy lên ý tưởng và tính toán tiền năng một cách chi tiết. Vì không ai muốn đầu tư vào chỗ chết đâu hoặc là chẳng thấy cơ hội gì cả.

Học về kinh doanh homestay cụ thể, chi tiết tại đây

Trên đây là những cách mà Nhung nghĩ bạn nên áp dụng khi ít vốn muốn kinh doanh homestay. Không một ai có thể trả lời giúp cho bạn là bạn sẽ thành công hay không. Nếu bạn làm được và tìm được những điều đó, Nhung tin là bạn sẽ tự trả lời được cho mình câu hỏi “ít vốn muốn kinh doanh homestay có được hay không?”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top