e-Dulich

Chính sách hủy phòng homestay mùa dịch đẹp lòng cả khách và chủ homestay

Đã 3 mùa dịch covid trôi qua, chắc chắn bất kỳ ai kinh doanh homestay cũng chịu thiệt hại không hề nhỏ. Đặc biệt đợt dịch bùng phát lần 3 đã xảy ra rất nhiều tranh cãi về việc hủy phòng có hoàn cọc không của khách thuê và chủ homestay. Trong bài blog này E-dulich sẽ gợi ý các chính sách hủy đẹp lòng cả khách thuê và chủ homestay, áp dụng cho khách đặt trực tiếp với homestay và đã có trả cọc. Điều này có thể áp dụng linh hoạt cho những trường hợp bất khả kháng khác như thiên tai, cháy nổ,…

Mục lục đọc nhanh

1. Chính sách cho dời ngày

Đây là chính sách nhiều resort, khách sạn lớn và cả homestay ở Việt Nam và các nước áp dụng. Đợt dịch đầu đóng cửa biên giới, mình đã đặt rất nhiều phòng cho khách ở Bali và họ áp dụng 100% chính sách này. Đây là chính sách mình khuyên các chủ homestay nên áp dụng cho khách.

Ưu điểm:

  • Chủ homestay không mất gì cả.
  • Khách cũng sẽ không mất tiền khi vẫn có ý định đi du lịch.

Nhược điểm:

  • Nhiều khách khó tính vẫn không chịu. Cách giải quyết: đưa ra lý do hợp lý thuyết phục khách. Ví dụ: dời ngày tặng thêm cái gì đó. Nếu khách vẫn không chịu sau khi đưa ra quyết định này thì áp dụng chính sách 2.

2. Hủy phòng homestay tính 5% -10%

Sau khi thương lượng dời ngày không được, chủ homestay nên đề nghị chính sách hủy phòng tính tiền 5%-10% (tùy theo chủ homestay quyết định). Điều này áp dụng cho hủy phòng vào các dịp sau:

  • Lễ, tết.
  • Cận ngày (1 -2 ngày) từ lúc check in.

Trong đợt dịch đầu, khi mình áp dụng chính sách hủy covid đều báo trước cho khách. Và dĩ nhiên, khách vẫn vui vẻ chấp nhận phí hủy. (Công ty Nhung làm tour theo yêu cầu cho khách nước ngoài và áp dụng phí hủy 10% ).

3. Hủy hoàn tiền 100%

Đây là chính sách cuối cùng nên áp dụng trong các trường hợp sau:

  • Booking vào ngày thường.
  • Booking báo hủy trước 3 ngày trở lên từ lúc check-in.

Mẫu thông báo chính sách hủy phòng

Bạn nên làm theo gợi ý chính sách hủy phòng gửi cho khách. Việc này sẽ làm khách thấy hài lòng và đồng cảm với chủ homestay như sau:

Kính thưa quý khách,

Để có một kỳ nghỉ tốt đẹp, homestay A xin gửi quý khách chính sách hủy phòng trong thời gian covid như sau:

  • Hủy phòng cho dời ngày. Khách không mất phí hủy phòng và cho phép dời bất kỳ ngày nào trong năm.
  • Hủy phòng mất 5% áp dụng ngày lễ, tết. Thời gian hủy phòng trong vòng 2 ngày tính từ ngày nhận phòng.
  • Hủy phòng hoàn lại 100% áp dụng cho ngày thường. Thời gian hủy phòng trước 3 ngày kể từ ngày nhận phòng.

Rất mong được quý khách thông cảm và đã ủng hộ homestay.

Lưu ý thời điểm gửi: chủ homestay gửi chính sách này sau khi khách đặt cọc phòng, hoặc khách hỏi chính sách hủy trước khi đặt.

Thái độ của homestay với khách

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù khách khó tính và gây khó dễ, đe dọa homestay, tuy nhiên homestay vẫn phải giữ thái độ chuyên nghiệp và hòa nhã.

Lưu ý luôn phải xác nhận phương án giải quyết với khách qua zalo, tin nhắn facebook, email hoặc nếu điện thoại thì phải có chế độ ghi âm.Nếu khách có ý định bóc phốt không đúng sự thật về homestay, thì homestay cũng sẽ có chứng cứ để nói chuyện với khách.

Tuy nhiên tuyệt đối tránh xung đột với khách tới mức tối đa, luôn phải nói chuyện lịch sự với khách, nếu khách có bóc phốt homestay trên mạng xã hội thì phần nhiều thiệt vẫn về danh tiếng của homestay.

Bạn cũng cần biết khách hoàn toàn có thể đặt qua các kênh OTA với chính sách hủy phòng cực kỳ đơn giản đặc biệt Booking.com đồng thời bây giờ cũng rất nhiều homestay cạnh tranh.

Nếu bạn làm quá khó khăn với khách thì 1 lời đồn 10, khách up lên group lại càng gây thiệt hại cho bạn trong tương lai. Do đó, luôn nhớ hãy dùng chính sách hủy phòng vẹn cả đôi bên.

Chính sách hủy phòng với chủ nhà khi thuê làm homestay

Phần này áp dụng cho những bạn kinh doanh homestay bằng cách thuê nhà, đất để làm. Khi làm homestay bạn cần tính chi phí thuê nhà chiếm bao nhiêu % trong doanh thu để từ đó áp dụng chính sách hủy phòng cho phù hợp.

Xem thêm: công cụ và cách tính toán doanh thu, lợi nhuận, chi phí và thời gian hoàn vốn.

Thứ 2, trước khi thuê nhà cần thương lượng với chủ nhà chính sách hỗ trợ trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh xảy ra và những tình huống bất khả kháng.

Trước đây điều khoản này đều có trong hợp đồng mà đa số các bạn đi thuê không hề chú ý. Nếu thương lượng được việc này ghi trong hợp đồng bạn có thể ghi sẵn số tiền hỗ trợ, giảm giá của chủ nhà trong các trường hợp trên.

Đương nhiên, chủ nhà hoàn toàn có thể không đồng ý, các bạn thuê nhà làm homestay cần phải lường trước được tất cả rủi ro và chọn nhà thuê và chủ nhà hỗ trợ tốt cho bạn.

Quyền lựa chọn nhà hoàn toàn phụ thuộc vào bạn nên cần cân nhắc kỹ vấn đề này đừng để cảm xúc mong muốn làm homestay nhất thời che mắt sự lựa chọn.

Bạn cũng có thể quan tâm
Dịch vụ setup tour trên OTA

999.0002.799.000

Được xếp hạng 0 5 sao
Dịch vụ tư vấn Glamping, Homestay và Airbnb

999.0004.599.000

Được xếp hạng 0 5 sao
Dịch vụ thiết lập set up kinh doanh glamping cắm trại từ A-Z

29.999.00049.999.000

Được xếp hạng 0 5 sao
Tối ưu hóa doanh thu cho homestay, khách sạn & hostel

Original price was: 6.999.000₫.Current price is: 2.999.000₫.

Được xếp hạng 0 5 sao
Các bài viết liên quan

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top